Rio 2016 có thể là Olympic cuối cùng của Tiến Minh

Thứ Hai, 30/05/2016, 22:21
Lần thứ 3 liên tiếp dự Olympic, Tiến Minh chia sẻ, đây có thể sẽ là kỳ Olympic cuối cùng của anh và hy vọng sẽ lọt vào vòng tứ kết.

Chiều 30-5, tại Hà Nội, Liên đoàn Câu lông Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc gặp mặt giới truyền thông để thông tin về việc Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ có mặt tại Olympic Rio 2016 vào tháng 8 tới. Việc có hai VĐV giành vé đến Olympic là niềm vui lớn với cầu lông Việt Nam.

VBF tổ chức cuộc gặp mặt giới truyền thông để thông tin về việc Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ có mặt tại Olympic Rio 2016.

Với thứ hạng 32 thế giới cộng việc tích lũy điểm rất tốt trong các giải đấu vừa qua, Nguyễn Tiến Minh được Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) xếp thứ 17/37 tay vợt vượt qua vòng loại. Anh là vận động viên đầu tiên của Việt Nam 3 lần liên tiếp dự Olympic.

Vũ Thị Trang và Tiến Minh tại buổi gặp mặt báo chí. (Ảnh: Như Ý).
Ông Lê Thanh Sang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBF trao đổi với báo giới.

Tiến Minh cho biết, ở tuối 33, đây có thể sẽ là kỳ Olympic cuối cùng của anh, mục tiêu đặt ra là sẽ có mặt tại tứ kết Olympic Rio 2016. Và nếu có mặt ở vòng tứ kết thì biết đâu đó lại có thể làm nên kỳ tích tức là có huy chương.

VĐV Vũ Thị Trang trả lời phỏng vấn báo chí. (Ảnh: Như Ý)

Trả lời câu hỏi sau Tiến Minh thì cầu lông Việt Nam sẽ có ai? Ông Lê Thanh Sang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBF khẳng định, thể thao đỉnh cao cần hội tụ các tố chất, thể hình tốt và điều kiện tập luyện thuận lợi. Nhưng tinh thần thi đấu kém thì khó có thể thành công. Đôi khi chỉ cần thi đấu thua là nản, không gượng dậy được sau những thất bại. Những VĐV như Tiến Minh là quá hiếm hoi với cầu lông và thể thao Việt Nam, sẽ rất khó có một Tiến Minh thứ 2.

Sự kiện 2 VĐV tham dự Olympic Rio 2016 là niềm vui lớn đối với cầu lông Việt Nam.

Nói về người đồng hành tại Olympic Rio 2016 lần này là Vũ Thị Trang, Tiến Minh cho biết, Trang mới 24 tuổi, có tài năng thiên bẩm, đang ở đỉnh cao phong độ và chắc chắn sẽ có những bước tiến xa trong thời gian tới.

“Thực sự Trang là người đồng đội rất đặc biệt của tôi trong suốt nhiều năm qua. Có Trang đi cùng trong các chuyến tập huấn, là lợi thế bởi cả hai hiểu nhau, chia sẻ và quan tâm từ miếng ăn giấc ngủ. Năm 2008, tôi đến Olympic Bắc Kinh cùng Nguyên Nhung nhưng lần này tôi được đi cùng Trang, tôi nghĩ có Trang bên cạnh tôi sẽ thăng hoa khi thi đấu” - Tiến Minh chia sẻ.

Để động viên hai VĐV trước khi lên đường, VBF tặng mỗi VĐV 10 triệu đồng.

Điều đặc biệt ở Vũ Thị Trang là trưởng thành trong điều kiện vô cùng khó khăn, chiếc vợt đầu tiên Trang dùng là mượn từ chị gái. Trang là tấm gương tài năng vượt khó trong làng thể thao Việt Nam. Tại Olympic Rio 2016 Vũ Thị Trang được xếp 25/38 VĐV vượt qua vòng loại. Đây là lần đầu tiên Trang được tham dự.

Trang tâm sự: "Lần đầu tiên có mặt tại Olympic nên tôi khá hồi hộp. Hạnh phúc của tôi là được đồng hành cùng với anh Nguyễn Tiến Minh. Mong rằng tôi làm được điều gì đó ở giải đấu danh giá này".

Mới đây, Tiến Minh vừa ký bản hợp đồng “khủng” trị giá hơn 1 tỷ đồng trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu thể thao hàng đầu Nhật Bản Mizuno.  Tay vợt số 1 Việt Nam cũng đang bắt tay vào kinh doanh và khá thành công với thương hiệu Tiến Minh Sport.

Hiện cả Tiến Minh và Vũ Thị Trang đang có mặt tại Hà Nội để dự Giải cầu lông Ciputra Hà Nội từ ngày 31-5 đến 5-6. Sau giải đấu này Trang và Minh sẽ tham dự một số giải đấu tại Canada, Mỹ… Từ ngày 25-7 đến 5-8, cả hai sẽ đi tập huấn tại Nhật Bản sau đó bay sang Rio dự Olympic.

Tại buổi lễ, để động viên hai VĐV trước khi lên đường, VBF tặng mỗi VĐV 10 triệu đồng.

T.D
.
.
.