Real tìm người kế nhiệm Zinedine Zidane: Thông tin trái ngược

Chủ Nhật, 03/06/2018, 10:34
Trong số những ứng viên thay thế Zinedine Zidane đang xuất hiện những thông tin trái ngược mà cụ thể nhất là về trường hợp Mauricio Pochettino.

Tờ Marca đưa tin huấn luyện của Tottenham đã tự định ra thời hạn 5 ngày để suy nghĩ về lời mời đảm nhiệm chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu mà Zidane bỏ lại. Cần nhắc lại là chiến lược gia người Argentina vừa ký gia hạn hợp đồng với CLB thành London thêm 5 năm nữa.

Đến dẫn dắt một CLB vĩ đại nhất châu Âu là điều mà hầu như mọi huấn luyện viên đều mong muốn tuy nhiên Pochettino lại có "chỗ khó" riêng. Nhà cầm quân người Argentina không muốn có sự bất hòa với chủ tịch Tottenham. Daniel Levy, kể cả khi Levy này từng hứa sẽ chấp thuận để ông chuyển sang dẫn dắt Real nếu nhận được lời mời.

Tương lai Pochettino vẫn là một dấu hỏi. Ảnh: AS.

Theo Marca, thì Real không gây áp lực lên Pochettino buộc ông phải trả lời ngay cũng vì "ái ngại" Levy. Việc Pochettino đặt ra thời hạn 5 ngày có thể thấy là ông vẫn đang phân vân giữa hai con đường, chấp nhận thử thách mới với Real nhưng cũng là bỏ đi toàn bộ công lao đã có với Tottenham từ trước đến nay hoặc tiếp tục gắn bó với CLB thành London hoàn thiện ekip sẵn có của mình.

Trong khi đó tờ AS ngày 2-6 lại đưa ra một thông tin khác gây chấn động không kém. Dẫn nguồn tin từ chương trình truyền hình Tiempo de Juego (COPE) của Tây Ban Nha cho hay Real đã từ bỏ Mauricio Pochettino như là mục tiêu số một đảm nhiệm cương vị dẫn dắt đội bóng hoàng gia.

Lý do chính cho hành động khó hiểu này của  Los Blancos chính là những khó khăn trong việc đàm phán với chủ tịch Levy. Kinh nghiệm cho thấy từ thương vụ của Gareth Bale thì Levy không dễ gì "nhả hàng" cho Real nếu không nhận lại một khoản chi tương xứng.

Thay vào đó Real sẽ chuyển hướng sang hai mục tiêu khác là Jürgen Klopp ( HLV của Liverpool) và Massimiliano Allegri (Juventus). Chiến lược gia người Đức nằm trong số những người được CĐV Real ủng hộ nhất để thay thế Zidane theo cuộc thăm dò mới nhất. Hiện Klopp vẫn còn hợp đồng với sân Anfiel tới năm 2022 tuy nhiên Real có đủ tiềm lực tài chính để phá vỡ mọi điều khoản này.

B.N(tổng hợp)
.
.
.