Quang Hải lập siêu phẩm, Hà Nội đè bẹp SLNA

Chủ Nhật, 07/04/2019, 21:25
Quang Hải lập tuyệt phẩm góp phần vào chiến thắng đậm đà 4-0 của Hà Nội trước Sông Lam Nghệ An (SLNA).


Sau thất bại "muối mặt" trước Yangon United, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hơn bao giờ hết cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần. Tiếp đón SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy là một cơ hội nhưng cũng là một thử thách cho các nhà đương kim vô địch bởi đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã duy trì mạch bất bại từ đầu mùa.

Hôm nay, Hà Nội xuất quân với sự thiếu vắng trụ cột Văn Quyết nhưng Quang Hải và các đồng đội chiếm ưu thế ngay từ đầu. Những nỗ lực đó sớm giúp Hà Nội đem về kết quả.

Oseni tung quả tạt đưa bóng vào vòng cấm địa SLNA rất đúng tầm chân của Thành Lương. Thủ quân của CLB Hà Nội ở trận này vung chân trái thực hiện cú volley kỹ thuật song thủ môn Nguyên Mạnh bị cản phá thành công. Tuy nhiên Oseni đã rất nhanh lao vào đá bồi thành bàn ở cự ly gần mở tỷ số.

Quang Hải và đồng đội có được niềm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: VNE.

Sau bàn thắng đó, thế trận vẫn nằm trong tay đội chủ nhà trong khi hàng thủ SLNA vẫn chơi như mơ ngủ và đội bóng áo vàng sớm nhận thêm bàn thua chỉ ít phút sau đó. Đình Đồng có pha chuyền bất cẩn để Oseni đoạt bóng ngay trong vòng cấm rồi căng ngang cho Pape Omar dễ dàng sút bóng tung lưới trống ở cự ly chưa đến 10m.

Nhận "hai gáo nước lạnh", SLNA cố gắng dồn lên tìm bàn rút ngắn tỷ số, nhưng sự chủ động vẫn thuộc về CLB Hà Nội với hàng phòng ngự chắc chắn cùng sự cơ động trong các pha dàn xếp tấn công.

Đội khách chỉ có một cơ hội thực sự nguy hiểm ở cuối hiệp 1 khi Olaha có pha đi bóng càn lướt bên cánh trái trước khi căng ngang thành công vào vùng cấn, Hồ Khắc Ngọc đã lao vào áp sát trước khi dứt điểm ở cự ly gần.

Hà Nội khép lại 45 phút đầu tiên với ưu thế tuyệt đối bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Văn Kiên tạt bóng  nguy hiểm từ cánh phải và Quang Hải có pha hãm bóng bằng ngực điệu nghệ trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái hoàn hảo tung lưới Nguyên Mạnh.

Hiệp 2 bắt đầu với ưu thế tuyệt đối của đội chủ nhà, Hà Nội hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến bằng các pha bóng kỹ thuật từ tuyến giữa có Thành Lương, Quang Hải và Hùng Dũng. Dù không còn chơi với tốc độ cao như hiệp 1 nhưng các cơ hội vẫn cứ đến với các chân sút chủ nhà.

Quang Hải suýt chút nữa lập cú đúp ở cuối trận nếu cú sút của số 19 Hà Nội không đi thiếu chính xác tuy nhiên CĐV Hà Nội cũng không phải tiếc nuối lâu. Chỉ chưa đầy 6 phút sau, Đoàn Văn Hậu có đường kiến tạo đột biến, hạ gục hàng thủ SLNA cho Ngân Văn Đại buộc thủ thành Nguyên Mạnh phải phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà. Trọng tài ngay lập tức chỉ vào chấm phạt đền và Hoàng Vũ Samson hoàn thành trọng trách đá 11m được giao, đem về bàn thứ 4 cho Hà Nội ấn định tỷ số 4-0 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Hà Nội đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng dù bằng điểm với TP HCM nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua. Ngược lại SLNA đã nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải.

B.N.
.
.
.