Quả bóng vàng World Cup Luka Modric nhận 8 tháng tù

Thứ Hai, 24/09/2018, 16:39
Tiền vệ ngôi sao Luka Modric của CLB Real Madrid đã thỏa thuận với Tòa án Tây Ban Nha để chấp nhận án phạt 8 tháng tù giam sau những ồn ào về cáo buộc trốn thuế.

Theo ESPN thì chủ nhân Quả bóng vàng World Cup đã thừa nhận trốn khoản thuế từ thu nhập truyền hình. Tất nhiên cầu thủ người Croatia sẽ không phải ngồi trong "nhà đá" mà sẽ nộp tiền phạt như Ronaldo hay Messi trước đó.

Cụ thể El Mundo đưa tin Modric đóng số tiền phạt tương đương 40% khoản thuế mà anh bị cáo buộc đã gian lận khoảng 350 triệu euro. Ngoài ra ngôi sao 33 tuổi còn phải nộp số tiền phạt để thoát án tù từ phán quyết tòa án Tây Ban Nha khoảng 60.000 euro. Số tiền này nằm ngoài khoản tiền trốn thuế mà Modric đã nộp trước đó khoảng 1 triệu euro.

Luka Modric là tên tuổi lớn tiếp theo của làng bóng bị tòa án Tây Ban Nha "sờ gáy" vì trốn thuế. Ảnh: Reuters.

Vụ việc trốn thuế của cầu thủ đang khoác áo Real bị phát hiện vào cuối năm 2017, cụ thể ngôi sao Croatia đã lách luật để không khai báo khoản thu nhập 870.000 euro tiền bản quyền hình ảnh vào các năm 2013 và 2014 bằng cách sử dụng một công ty đứng tên vợ tại Luxembourg.

Modric là tên tuổi lớn mới nhất phải nộp tiền phạt để thoát án tù sau khi bị tòa án Tây Ban Nha "sờ gáy". Lionel Messi (Barca), Marcelo (Real) hay Cristiano Ronaldo hay cả HLV của Man Utd Jose Mourinho cũng từng thực hiện các biện pháp tương tự để trốn khoản thuế thu nhập bằng cách thành lập các công ty ma dưới tên người thân tại các thiên đường thuế tại châu Âu và Nam Mỹ.

B.N.
.
.
.