Messi lập cú đúp, Barca vẫn chia điểm trên sân nhà

Chủ Nhật, 03/02/2019, 07:18
Hai pha lập công của M10 chỉ giúp Barca có được trận hòa 2-2 trước Valencia trên sân nhà qua đó chấm dứt mạch 8 trận thắng liên tiếp tại La Liga.

Trở lại "thánh địa NouCamp" sau chiến thắng tưng bừng trước Sevilla hồi giữa tuần, Barca chỉ phải đón tiếp một Valencia vốn từng có 3 lần liên tiếp trắng tay mỗi khi làm khách tại xứ Catalan này. Có lẽ vì thế mà HLV Ernesto Valverde không tung ra một đội hình không phải mạnh nhất.

Barca nhập cuộc không tốt...

Barca có một loạt điều chỉnh nơi hàng phòng ngự, Carles Alena thay thế Sergio Busquets để đá cặp với Ivan Rakitić và Arturo Vidal. Bên dưới họ là cặp trung vệ Gerard Pique và Thomas Vermaelen, còn Nelson Semedo và Sergi Roberto được trao trọng trách chấn giữ hai hành lang.

Không biết có phải vì quá tự tin hay vì hàng thủ chắp vá trên mà Barca đã bị đội khách lấn át ngay sau khi bóng lăn. Ngay phút thứ 3, Valencia suýt chút nữa vươn lên dẫn trước từ rất sớm khi bóng đã đập cột dọc bật ra từ tình huống lao vào đá bồi ở góc hẹp của Cheryshev, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid. Trước đó, Stegen đã phản xạ tốt để từ chối cú ra chân của Parejo.

Phải mất gần 10 phút sau, Barca mới lấy lại được thế trận  và liên tục gây ra sóng gió lên cầu môn Valencia. May mắn không đứng về phía họ khi trọng tài tước mất của đội chủ nhà một quả phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của Gabriel Pauli bên phía đội khách. Barca tiếp tục dồn lên tấn công nhưng không tạo ra được sự khác biệt về tỷ số và đó cũng là lúc gã khổng lồ xứ Catalan phải trả giá.

... trước khi Messi lên tiếng.

Messi mắc lỗi nghiêm trọng hiếm thấy khi để mất bóng ở phần sân nhà giúp Valencia có pha phản công sắc lẹm.  Rodrigo chọc khe thuận lợi để Kevin Gameiro băng xuống và dứt điểm quyết đoán, hạ gục Stegen.

Chưa hết sốc sau bàn thắng mở tỷ số, Barca tiếp tục nhận thêm trái đắng ở phút 32, khi Roberto phạm lỗi đẩy sau với Daniel Wass trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Parejo không mấy khó khăn để nâng tỷ số.

Bàn thắng

Barca: Messi (39' pen, 64')

Valencia: Gameiro (24'), Parejo (32', pen)


NT.B
.
.
.