Pencat Silat lại tuột vàng trước Indonesia

Thứ Hai, 27/08/2018, 17:41
Một lần nữa các vận động viên Việt Nam chịu cảnh xử ép và để tuột chiếc huy chương vàng trong môn Pencat Silat vào tay nước chủ nhà.


Sau hàng loạt thất bại trong các trận chung kết trước đó, hy vọng vàng của Pencat Silat Việt Nam dồn cả vào trận chung kết nội dung đối kháng nam hạng cân dưới 65 kg của võ sĩ Nguyễn Ngọc Toàn vào chiều nay (27-8).

Đối thủ của Toàn là võ sĩ Pratama Iqbal Candra của nước chủ nhà. Cả hai đã giằng co nhau về điểm số trong gần như toàn bộ trận đấu tuy nhiên võ sĩ Việt Nam có phần nhỉnh hơn. Tình huống quyết định diễn ra ở hiệp cuối khi Pratama Iqbal Candra có đòn quyết định để giành 4 điểm.

Nguyễn Ngọc Toàn chỉ giành được huy chương bạc dù thi đấu rất tốt. 

Điều đáng nói là dù đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng phản đối nhưng trọng tài vẫn quyết định chiến thắng thuộc về võ sĩ nước chủ nhà. Như vậy Indonesia đã có huy chương vàng thứ 4 trong môn Pencat Silat trong ngày hôm nay

Hầu hết những chiến thắng này đều có "bàn tay" của tổ trọng tài khi điểm liên tục được cộng cho các võ sĩ nước chủ nhà nhất là trong hiệp đấu cuối của những trận đối kháng. Không chỉ có Việt Nam, những võ sĩ Iran hay Malaysia cũng chịu những điều ấm ức tương tự.

Cũng cần nói thêm rằng ở môn võ nhất là nội dung đối kháng việc tính điểm hoàn toàn dựa vào cảm quan của trọng tài. Việc trọng tài cố tình "làm lơ" trước một cú đánh trúng giáp hay tính điểm dù không đánh trúng đều có thể xảy ra.

Môn võ Pencat Silat xuất phát từ Indonesia nên giới thể thao quốc gia vạn đảo coi đây như mỏ vàng tại kỳ ASIAD 2018 và không giấu giếm tham vọng một hốt trọn toàn bộ số huy chương vàng của môn này.

N.T.B.
.
.
.