Báo chí Indonesia gọi Pencak silat là "mỏ vàng"

Thứ Hai, 27/08/2018, 15:43
Tờ bưu điện Jakata đã gọi môn võ cổ truyền của Indonesia như thế sau khi 3 đoàn chủ nhà có cú hat-trick huy chương vàng từ môn này vào sáng nay (27-8).

Indonesia đã có liên tiếp 3 huy chương vàng tại môn võ này. Trong đó có huy chương vàng nội dung quyền biểu diễn đồng đội nam nhờ công Nunu Nugraha, Asep Wildan và Anggi Faisol Mubarak

Ba vận động viên chủ nhà giành được 465 điểm đứng đầu trong 7 đội tham gia, trong khi đó đoàn Việt Nam chỉ có 450 điểm (đoạt huy chương bạc), Thái Lan xếp thứ ba với 448 điểm.

Vương Thị Bình không thể góp mặt trên bục nhận huy chương dù cố gắng thi đấu. Ảnh: VNE.

Cũng ở nội dung quyền biểu diễn Pencat Silat, đôi vận động viên Trần Đức Danh - Lê Hồng Quân dù cố gắng nhưng các trọng tài cũng chỉ chấm cho họ 562 điểm và chỉ có thể giành được huy chương bạc, cặp đôi Indonesia tiếp tục đứng trên bục cao nhất.

Còn ở nội dung quyền biểu diễn nữ, Puspa Arumasi của nước chủ nhà cũng tỏ ra không có đối thủ. Hàng loạt các vận động viên khác trong đó có Vương Thị Bình của Việt Nam cũng không thể cản bước vận động viên chủ nhà cán đích với số điểm cao nhất.

Một điểm đáng lưu ý là tại môn Pencat Silat sáng nay, tất cả các vận động viên tham gia đều thuộc về khu vực Đông Nam Á biến môn thi này thành một SEA Games thu nhỏ. Tờ Bưu điện Jakata nói rõ ràng đây là môn võ truyền thống của nước họ và rõ ràng họ có lợi thế lớn nhất tại môn này.

Indonesia coi môn võ này như mỏ vàng của thể thao nước họ. Ảnh: 24h.

Cũng cần nhớ rằng hiện trên bảng xếp hạng Indonesia dù đang xếp thứ 4 với 16 huy chương vàng nhưng họ đang bị đoàn Iran đuổi sát với khoảng cách chỉ là 1 huy chương. Do đó đoàn chủ nhà gần như có tham vọng kiếm càng nhiều càng tốt nhưng huy chương vàng từ môn Pencat Silat để gia tăng thành tích toàn đoàn, và những nước khác khó mà cạnh tranh với họ được.

Nước chủ nhà đang bị Iran bám đuổi quyết liệt trên bảng tổng sắp huy chương.
B.N.
.
.
.