Ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC

Thứ Ba, 16/07/2019, 20:22
Ngày 16-7, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC.


Hiện tại ông Tuấn đang là Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Với quyết định của AFC, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có đại diện đảm nhiệm vị trí cao nhất trong Ủy ban thi đấu của AFC, vốn được đánh giá là cơ quan có vị trí then chốt và có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động tổ chức và phát triển các giải đấu của bóng đá châu lục.

Ông Trần Quốc Tuấn. 

Đích thân ích thân Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa chúc mừng và bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng đóng góp của ông Trần Quốc Tuấn đối với bóng đá châu Á. Đối với riêng ông Tuấn thì quyết định trao trọng trách của AFC chứng minh năng lực rất cao của vị Phó Chủ tịch VFF này.

Chia sẻ về điều này, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đây là vinh dự không chỉ của cá nhân tôi mà là của Bóng đá Việt Nam trước những thành tích đáng tự hào trong thời gian qua. Nhiệm vụ sắp tới đối với tôi sẽ là thử thách rất lớn vì Ủy ban thi đấu là một trong những Ủy ban quan trọng nhất của AFC và có nhiều thách thức, áp lực trong điều hành công việc. Bản thân tôi sẽ phải tiếp tục nỗ lực và cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ, đáp lại sự tín nhiệm của AFC cũng như của Ngài Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã tin tưởng giao trọng trách cho tôi”.

* Vào 16h chiều mai (17-7), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện đội tuyển Việt Nam ở vị trí 96 thế giới và 15 châu Á, thuộc nhóm hạt giống số 2 cùng với các đội: Iraq, Uzebekistan, Syria, Oman, Lebanon, Kyrgyzstan và Jordan.

B.N
.
.
.