Nơi ươm mầm những tài năng trẻ Bóng bàn Việt Nam

Thứ Hai, 03/06/2019, 11:50
Lễ khai trương, ra mắt Trung tâm Huấn luyện và Phát triển tài năng bóng bàn Đinh Quang Linh đã vừa diễn ra tại Hà Nội. Dự buổi Lễ có đông đảo khách mời là những người người hâm mộ, chơi bóng bàn trên toàn quốc và nhiều vận động viên đỉnh cao của Việt Nam.

Trung tâm Huấn luyện và Phát triển tài năng bóng bàn Đinh Quang Linh ra đời mang một sứ mệnh giúp các em từ 6-18 tuổi có cơ hội tiếp cận với bộ môn thể thao phù hợp với thể trạng và tầm vóc người Việt; góp phần tìm kiếm và đào tạo ra những vận động viên trẻ tiềm năng cho Bóng bàn Việt Nam. 

Vận động viên, người hâm mộ Bóng bàn chúc mừng Trung tâm Huấn luyện và Phát triển tài năng bóng bàn Đinh Quang Linh.

Trung tâm đã xây dựng chương trình đào tạo chất lượng, ứng dụng phương pháp đào tạo của các Trung tâm huấn luyện hàng đầu Việt Nam và các Trung tâm huấn luyện bóng bàn của Trung Quốc. 

Ngoài việc tập luyện, sinh hoạt theo môi trường huấn luyện quân đội, các vận động viên còn được tham gia các chương trình ngoại khoá như Bóng đá, Bơi lội, các trò chơi vận động; được đánh giá năng lực để được tuyển chọn vào Trung tâm Bóng bàn Quân đội và các Trung tâm Bóng bàn Chuyên nghiệp trên toàn quốc. 

Trung tâm Đinh Quang Linh có sự đồng hành, giúp đỡ của các đồng đội ở đội tuyển quốc gia, các thầy giáo ở Trường Đại học Thể thao Thể thao Bắc Ninh. Mô hình của trung tâm sẽ không chỉ là học bóng bàn, mà các vận động viên trẻ sẽ được ở bán trú trong vòng một tháng để kết hợp cả học văn hóa, bóng đá, bơi lội... 

“Tôi muốn hướng các vận động viên  đam mê bóng bàn, nhưng cũng phải phát triển toàn diện và có sự thoải mái” – Đinh Quang Linh cho biết.

Vẫn đang ở đỉnh cao phong độ số 1 của Bóng bàn Việt Nam, đã từng nhiều lần vô địch quốc gia, tên tuổi của Đinh Quang Linh gắn liền với một thời vàng son của Bóng bàn Việt Nam. 

Các vận động viên nhí tập luyện tại Trung tâm.

Năm 2005, Đinh Quang Linh buộc người ta phải nhắc đến Bóng bàn Quân đội sau 16 năm chìm vào quên lãng. Đấy là khi 19 tuổi, Linh cùng các tay vợt trẻ Dương Văn Nam (17 tuổi), Đỗ Trọng Thắng (17 tuổi) quật ngã các đàn anh Trần Tuấn Quỳnh, Nguyễn Nam Hải, Phan Huy Hoàng của Hà Nội để đoạt ngôi vô địch quốc gia. 

Đinh Quang Linh đã đóng góp công lớn vào chức vô địch đồng đội nam tại SEA Games 29. Tấm huy chương vàng lịch sử của bóng bàn nước nhà tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á, khép lại sự thống trị của các tay vợt Singapore ở nội dung này tại đấu trường SEA Games hai thập niên qua. 

Năm 2018, dù ở độ tuổi  32 nhưng Đinh Quang Linh đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc. 

"Từ khi còn trẻ, tôi đã có giấc mơ thành lập một trung tâm bóng bàn quy mô lớn. Việt Nam có nhiều câu lạc bộ bóng bàn, nhưng với một trung tâm có đầy đủ cơ sở vật chất tầm quốc tế thì gần như không có. Thật ra nhiều người cũng muốn làm nhưng họ không tìm được địa điểm cũng như sự chuẩn bị về tài chính. Rất may là tôi có những yếu tố đó, và đến giờ thì mọi thứ đã hoàn thiện” - Đinh Quang Linh phấn khởi cho biết.

Trung tâm huấn luyện và phát triển tài năng bóng bàn mang thương hiệu Đinh Quang Linh ra mắt, đi vào hoạt động không chỉ là đứa con đẻ đầy tâm huyết, mà còn là một mô hình mới lần đầu tiên “trình làng”, là nơi được kỳ vọng sẽ sản sinh ra nhiều tài năng trẻ bóng bàn Việt Nam, tạo cú hích cho sự phát triển của bóng bàn nước nhà trong tương lai. 

Có khổ luyện mới thành tài và chính Đinh Quang Linh sẽ đóng vai một chuyên gia với những bài giảng thực tế, những kinh nghiệm xương máu cho các vận động viên trẻ ở trung tâm của mình.

“Sự đầu tư tốn kém về tài chính, công sức chỉ là một phần. Điều quan trọng hơn cả mà tôi muốn hướng tới là từ sự ra đời của trung tâm này sẽ mở thêm nhiều trung tâm khác trên cả nước, từ đó góp phần tìm kiếm và đào tạo ra những vận động viên trẻ tiềm năng cho Bóng bàn Việt Nam” - Đinh Quang Linh chia sẻ.

Việt Hưng
.
.
.