Những “quái chiêu” của bọn trộm ở Olympic

Thứ Ba, 09/08/2016, 19:44

Một ả tóc vàng hoe đã đánh lạc hướng nạn nhân trong khi một gã đồng lõa giật lấy túi xách dựng máy ảnh, máy vi tính và tài sản có giá trị. Đối tượng đồng phạm thứ 3 chỉ sai đường cho nạn nhân nếu họ có ý định truy đuổi…

 

Nạn trộm cắp đang diễn ra từng trong những quán cà phê nằm dọc bờ biển Ipanema. Bọn tội phạm miệt mài đánh võng quanh khu du lịch Copacabana để tìm “con mồi” và chúng ngày càng manh động.

Có khi, những tên côn đồ rút dao dí vào cổ nạn nhân uy hiếp để cướp tài sản.Nạn trộm cướp đã trở thành những câu chuyện để người ta bàn tán quanh Thế vận hội năm nay.

Bộ trưởng. vận động viên và huấn luyện cùng những nhà báo tất cả đều có thể trở thành nạn nhân. Nguy hiểm luôn rình rập từ trung tâm truyền thông Rio cho đến sân vận động, đặc biệt những quán cà phê nằm ở quận Ipanema dọc bãi biển trông có vẻ thơ mộng trở thành mục tiêu cho bọn chúng.

Bọn cướp không từ thủ đoạn giật đồ của vận động viên, nhà báo và du khách tham dự Thế vận hội Rio Brazil

Cariocas, một danh từ chỉ người dân Rio, từ lâu đã quen với mọi mối đe dọa của bọ tội phạm, hoặc trộm cướp hoặc giết người.

Đây là một cú sốc đối với chính phủ Brazil khi có đến 500.000 ngàn khách du lịch sẽ đến thăm xứ sở Samba trong kỳ Thế vận hội năm 2016.

Thậm chí, vào đêm khai mạc, có 2 người dân Brazil bị bắn suýt chết gần sân vận động Maracana-địa điểm tổ chức buổi lễ.

Nhà báo ảnh Brett Costello (quốc tịch Australia) là trong những phóng viên gặp xui nhất. Nhà báo tập đoàn truyền thông News Corp mất bộ thiết bị tác nghiệp trị giá hàng chục ngàn USD trong một quán cà phê ở Ipanema và 2 ngày sau, ông phát hiện tên trộm mặc chiếc áo khoác của ông có in số hiệu chứng nhận được phép tác nghiệp ở Thế vận hội.

 “Tôi biết rõ số của tôi. Nên ngay khi trông thấy một gã mặc chiếc áo, tôi lập tức nhận ra nó”, ông cho biết. Video giám sát an ninh quay được vụ trộm cho thấy nhà báo bị ả tóc vàng hoe đánh lừa.

Trong những hãng tin quốc tế uy tín bị quấy rối phải kể đến AFP (Pháp), có 180 phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật đường truyền trong khuôn viên rộng 700m vuông đã bị bọn trộm “hỏi thăm” nhiều lần.

Video an ninh cho thấy, một đối tượng nam và một đối tượng nữ rời khỏi văn phòng AFP sau khi cuỗm được 1 máy ảnh đắt tiền và một áo khoác dành cho nhà báo.

 “Có vấn đề về an ninh. Một số người thản nhiên vào khu vực báo chí và lên xe buýt chở vận động viên, huấn luyện viên và nhà báo mà không có ai nhận ra”, ông Eric Baradat, giám đốc hình ảnh Thế vận hội của AFP than phiền.

Phiền phức cũng xảy ra đối với vận động viên. Vận động viên Trung Quốc chạy vượt rào-Shi Dongpeng đã bị mất máy tính xách tay vì một vụ cướp có dàn xếp trước. Một đối tượng nam cố tình nôn lên người Si khi cùng đi vào khu nhà vệ sinh, anh cùng một nhà báo Trung Quốc đuổi theo, khi trở về tài sản của Si đã “bốc hơi”.

Cảnh sát Brazil bắt giữ tên trộm máy ảnh và áo của một nhà báo Australia

 “Bây giờ mà bị mất tiền, tôi khó có thể tránh những rắc rối lớn hơn trong tương lai”, Shi thở dài.

Đoàn thể thao Đan Mạch ở làng vận động viên cho biết, họ bị mất điện thoại, máy tính bảng và thậm chí cả ga trải giường.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Tiago Brando Rodrigues bị bắt cóc vào thứ Bảy tuần qua ở Ipanema.

Báo Extra (Tây Ban Nha), Bộ trưởng Tiago Brando Rodrigues bị bọn cướp ép phải đưa tiền, điện thoại và túi xách cho chúng.

Rio khét tiếng vì tội phạm. Có đến 3.000 vụ bạo lực dẫn chết người ở địa phương này vì khoảng cách giàu-nghèo quá lớn chỉ trong nửa đầu năm nay. Có đến 12% dân số Rio sống trong các khu ủ chuột.
Trúc Phạm
.
.
.