Người Thái tự tin "đè" Việt Nam bằng yếu tố thể lực

Thứ Năm, 05/12/2019, 13:36
Suphanat Mueanta tin tưởng vào một chiến thắng đậm cho "đoàn voi chiến" trong trận đấu với U22 Việt Nam vào chiều nay (5-12) bởi đã nắm rõ điểm yếu của thày trò ông Park.

Ngôi sao trẻ được coi là "đấng cứu rỗi" của U22 Thái Lan trong trận đấu hôm 3-12 với U22 Lào khi giúp đoàn voi chiến phá vỡ thế bế tắc ở những phút cuối trận đấu với 2 bàn thắng. Tuy nhiên cũng vì chỉ thắng được Lào 2-0 trong khi Indonesia có chiến thắng hủy diệt 8-0 trước U22 Brunei còn Việt Nam lại vượt qua Singapore nên giờ thày trò Nishino đang lâm vào thế khó.

Theo tính toán U22 Thái Lan cần thắng cách biệt 2-0 trước thày trò HLV Park Hang-seo nếu muốn có hy vọng đi tiếp và đây được coi là nhiệm vụ khó khăn. Cần biết từ khi nhậm chức ông Akira Nishino đã không thể thắng nổi "rồng vàng"...

Suphanat Mueanta đã giúp U22 Thái Lan vượt qua Lào. Ảnh: Bangkok post

Bất chấp khó khăn chân sút trẻ tuổi Suphanat Mueanta vẫn tin tưởng vào chiến thắng và cơ hội vào bán kết SEA Games 30 của U22 Thái Lan "Đúng là Thái Lan không thắng được Việt Nam trong thời gian qua. Nhưng điều đó không có nghĩa là bây giờ chúng tôi không đủ sức mạnh để quật ngã họ.", chân sút đã phá lưới U22 Lào cho biết.

Ngoài ra Suphanat cho biết nguyên nhân thực sự khiến anh tin tưởng vào chiến thắng của đội nhà chính là yếu tố thể lực vượt trội của U22 Thái Lan so với đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Đây là điều hoàn toàn có căn cứ bởi nhiều ý kiến trong nước cũng lo ngại sự quá tải của các học trò HLV Park Hang-seo Những trụ cột của U22 Việt Nam hầu hết vừa trải qua một mùa giải mệt nhọc, một số thuộc ĐTQG lại cũng vừa chính chiên ở vòng loại World Cup 2022 trở về...

"Việt Nam cũng đã kiệt sức vì phải đá nhiều", Suphanat cho biết về điểm yếu lớn nhất của rồng vàng trong cuộc đọ sức vào chiều nay.

Bình Nguyễn (theo Bangkok post)
.
.
.