Chelsea tiễn Aletico rời Champion League

Thứ Tư, 06/12/2017, 07:40
Cầm hòa đối thủ Tây Ban Nha 1-1, Chelsea đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng của Aletico Madrid tại giải đấu hàng đầu Châu Âu.

Hành quân đến nước Anh trong thế buộc phải thắng để giành vé đi tiếp, Aletico Madrid tung ra sân đội hình mạnh nhất cặp đôi Fernando Torres và Antoine Griezmann góp mặt ngay từ đầu. Trong khi Chelsea tuy vẫn cần một chiến thắng  để bảo đảm vị trí nhất bảng nhưng tỏ ra thận trọng với sơ đồ 3-5-1-1.

Đã được cảnh báo về sự nguy hiểm của Hazard nhưng để bắt chết cầu thủ người Bỉ có lẽ nằm ngoài khả năng của hàng thủ Aletico. Ảnh: Getty Image.

Đội khách dồn ép đối thủ ngay từ đầu tuy nhiên họ không thể chuyển hóa những cơ hội tạo ra thành sự khác biệt trên bảng tỷ số. Torres không thể chọc thủng lưới "đội bóng cũ" khi cũ dứt điểm trong vòng cấm đập chân một cầu thủ Chelsea trong khi Antoine Griezmann thiếu "không gian" xoay trở trong hàng thủ dày đặc của đội bóng thành London.

Chelsea dần lấy lại thế trận sau đó và cũng sở hữu nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm, tuy nhiên lần lượt những chân sút hàng đầu của chủ nhà như Morata, Hazard, Zappacosta tỏ ra vô duyên khi không thể dứt điểm thành công hay bất lực trước tài năng của thủ môn Oblak.

Hazard ăn mừng bàn thắng gỡ hòa. Ảnh: AP.

Sau giờ nghỉ cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm khi chơi với thế trận khá cởi mở. Aletico sớm có được bàn thắng với Từ một quả phạt góc, Torres đánh đầu chiến thuật để Saul Niguez đánh đầu nối làm tung lưới Thibaut Courtois.

Bị dẫn bàn trước,  Conte thúc giục các học trò dồn lên tấn công. Ông thầy người Italia cũng "chơi tất tay" khi tung Pedro vào sân. Các nỗ lực của Chelsea sau đó cũng được đền đáp khi có được bàn thắng gỡ hòa. Đau đớn cho đội khách đó là bàn đốt lưới nhà. Trung vệ Savic lóng ngóng và phá bóng sau cú sút rất căng của Hazard.

Diego Simeone không thể chiến thắng trước đồng nghiệp Conte.

Đến lúc khi không còn gì để mất, HLV  Simeone mới tung tiếp 2 tiền đạo Angel Correa và Luciano Vietto vào sân. Tuy nhiên tất cả những nỗ lực của đội khách đều không thể phá vỡ được bức tường màu xanh trước khung thành Chelsea. Cơ hội tốt nhất của Aletico cũng bị tước mất khi Gary Cahill bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt.

Hòa 1-1, Chelsea giành quyền đi tiếp tuy nhiên đã mất ngôi đầu bảng bởi trong trận đấu cùng giờ Roma đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước trước Qarabag.

Ghi bàn: Saul (56'), Savic (phản lưới - 75')

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen, Cahill, Zappacosta, Fabregas, Kante, Bakayoko, Moses, Hazard, Morata

Atletico: Oblak, Gimenez, Savic, Lucas, Filipe Luis, Koke, Thomas, Gabi, Saul, Torres, Griezmann

Man Utd lội ngược dòng ấn tượng trước CSKA Moscow

Quỷ Đỏ đã gần như giành vé đi tiếp tại bảng A nhưng cách họ lội ngược dòng trước đội bóng nước Nga thì thật ấn tượng. Sau khi để đội khách vươn lên dẫn trước cuối hiệp 1, Man Utd đã có hai bàn thắng ấn tượng trong hiệp 2 để tiễn đội bóng Nga rời sân chơi châu Âu.

Điều đặc biệt là hai bàn thắng được ghi chỉ cách nhau 2 phút  Lukaku (64'), Rashford (66'). Hai lần nổ súng liên tiếp này khiến rất nhiều fan trung thành của Man Utd nhớ tới trận chung kết C1 năm 1999 khi đội bóng nước Anh cũng đánh bại Bayern cũng với 2 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút.

Man Utd có lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại trực tiếp Champions League kể từ năm 2014 quan trọng hơn Chiến thắng trước CSKA cũng đánh dấu trận thứ 40 bất bại trên sân nhà ở mọi đấu trường của Man Utd, chỉ cần thêm 1 trận thắng nữa họ sẽ phá vỡ kỷ lục của chính mình.

B.N
.
.
.