Messi lập hat-trick, Barca nghiền nát PSV

Thứ Tư, 19/09/2018, 06:27
Trong một ngày mà Messi tỏa sáng thì đại diện Hà Lan bỗng chốc biến thành quân xanh đúng nghĩa cho Barca.

Không nhiều đội bóng dám chơi đôi công của Barca vào thời điểm này. Dù không còn ở giai đoạn đỉnh cao nhưng rõ ràng với hàng công có sức mạnh khủng khiếp của mình đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có thể xé nát bất cứ khung thành nào.

Ấy vậy mà đại diện Hà Lan lại dám làm điều đó không nhưng thế nếu may mắn hơn họ còn suýt  chút nữa tạo ra bất ngờ trong cuộc chạm chắn với các nhà đương kim vô địch La Liga tại bảng B Champions League. 

Barca có chiến thắng 4-0 trước PSV để chiếm ngôi đầu bảng.

Ngay đầu trận đội khách đã có tình huống uy hiệp khung thành Ter Stegen với tình huống dứt diểm vọt xa của Gaston Pereiro. Chỉ ít phút sau, cổ động viên Barca tiếp tục lắng với pha phản công nhanh của đội  khách khi cú cứa lòng của Steven Bergwijn đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Barca cũng có những pha đáp trả tưởng xứng đặc biệt là khi bộ tứ Coutinho-Messi-Suarez.-Dembele đều hiện diện trên sân. Pha bóng nguy hiểm đầu tiên của đội chủ nhà là cú đánh đầu ngược của Coutinho sau đường chuyền của Suarez. 

Sau tình huống đó Barca tiếp tục vây hãm khung thành đội khách nhưng cũng phải đợi khi hiệp 1 trôi qua 2/3 thời gian họ mới khai thông được thế bế tắc trong một tình huống cố định. Messi có cú đá phạt thần sầu từ cự ly 20 mét làm tung lưới thủ thành Jeroen Zoet đưa Barca vượt lên.

Đội khách có lời đáp trả trước giờ nghỉ khi đội trưởng De Jong có cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, tiếc là bóng lại đi hơi cao so với khung thành Ter Stegen.

Dembele đóng góp 1 bàn cho chiến thắng đậm đà của đội bóng chủ sân NouCamp.

Bước vào hiệp 2, PSV tiếp tục ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà trong hiệp 1 khi họ cố gắng tiếp cận khung thành Ter Stegen bằng nhiều phương án khác nhau như sút xa chơi bóng bổng, tấn công biên... 

Ngược lại Barca  càng đẩy cao đội hình tấn công gây sức ép và các nhà đương kim vô địch cho thấy họ đẳng cấp hơn khi tận dụng được các cơ hội của mình. Dembele có pha xử lý kỹ thuật trong vòng vây của Lozano và Hendrix trước khi tung cú cứa lòng buộc Zoet phải vào lưới nhặt bóng 

Một ngày chói sáng của Messi tiếp tục khi tiền đạo Argentina có bàn thắng thứ 2. Chưa đầy 2 phút sau khi Dembele lập công, M10 có cú dứt điểm 1 chạm sau đường chuyền tinh tế của Suarez.

Sau 3 bàn thua PSV có dấu hiệu vỡ trận và bàn thắng ấn định tỷ số đến với đội chủ nhà như một hệ quả tất yếu. Messi hoàn tất cú hat- trick của mình sau khi phối hợp ăn ý cùng người đồng đội Uruguay.

Dù rất cố gắng nhưng PSV không tạo ra được bất ngờ trước đương kim vô địch La Liga.

Đội khách hoàn toàn tê liệt sau bàn thua này. Đại diện Hà Lan không thể tạo thêm áp lực nào lên khung thành đội chủ nhà dù Barca lúc đó chỉ còn 10 người trên sân sau khi Samuel Umtiti nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Thắng cách biệt 4 bàn, Barca có được ngôi đầu bảng B nhờ hơn Inter hiệu số bàn thắng.

Trong một diễn biến khác tại bảng A, đại diện của Tây Ban Nha, Atletico đã có màn lội ngược dòng thành công trước Monaco. Dù để đối thủ vươn lên dẫn trước từ phút  18 nhưng đội bóng thành Madrid vẫn có được chiến thắng với 2 pha lập công của Costa (31’), Gimenez (45’)

Bàn thắng

Barca: Messi (32', 77', 88'), Dembele (75')

Đội hình thi đấu:

Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Ivan Rakitic (Vidal 85'), Sergio Busquets, Philippe Coutinho (Lenglet 81'); Lionel Messi, Luis Suarez, Ousmane Dembele (Arthur Melo 83').

PSV (4-3-3): Jeroen Zoet; Denzel Dumfries, Daniel Schwaab, Nick Viergever (Isimat-Mirin 66'), Angelino; Pablo Rosario (Gutiérrez 82'), Gaston Pereiro, Jorrit Hendrix; Hirving Lozano, Luuk de Jong, Steven Bergwijn (Malen 78').

N.T.B
.
.
.