Cảm ơn anh, Messi!

Thứ Bảy, 30/06/2018, 23:54
Như chú chim cất tiếng hót tuyệt vời trước khi lìa đời, Messi cũng đã tận hiến tất cả cho giải đấu lớn cuối cùng trong đời cầu thủ của mình. Chính vì điều đó những người yêu bóng đá nợ anh một lời cảm ơn

Argentina của Messi đã thất bại trước Pháp, một thất bại không mấy bất ngờ với những dự đoán trước trận đấu. Những có lẽ trận đấu ấy bất ngờ bởi tỷ số. Một cuộc rượt đuổi tỷ số trên sân Kazan đã được hai đội trình diễn mà có lẽ sẽ làm mãn nhãn những người yêu bóng đá tấn công.

Tất nhiên công bằng mà nói trong 3 bàn thắng của Argentina thì bàn thắng đầu tiên mang dấu ấn cá nhân của DiMaria, bàn thắng thứ 2 mang nặng yếu tố may mắn, còn bàn thắng thứ 3 chỉ còn ý nghĩa danh dự. Argentina thua xứng đáng nhưng điều đáng nói là Messi cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của đội bóng Nam Mỹ có đáng nhận rất nhiều chỉ trích (gần như chắc chắn anh sẽ phải nhận) sau trận đấu này hay không.

Messi thẫn thờ sau khi Argentina bị loại. Ảnh: AP.

Có nhiều bình luận viên bóng đá xứ Tango từng nhận xét rằng M10 đá toàn tâm toàn ý cho Barcelona bao nhiêu thì lại "vô hồn" khi khoác áo Argentina bấy nhiêu. Nếu xem trận đấu hôm nay mới thấy nhận xét đó trật lất đến thế nào.

Messi đi bóng, anh tham gia phòng ngự, anh thu hút hậu vệ đối phương để đồng đội có cơ hội. Thậm chí khi cần siêu sao đang khoác áo Barcelona còn kiếm về các tình huống cố định mà một trong đó là quả phạt góc dẫn tới bàn thắng gỡ hòa 1-1. Và nếu không có một Messi trong đội hình liệu các hậu vệ Pháp có bỏ quên Mercado trong vòng cấm để Argentina có bàn thắng thứ 2 không.

Trong những phút cuối cùng người ta cũng thấy những nỗ lực đến tuyệt vọng của cầu thủ số 10 bên phía Argentina khi anh có một pha đi bóng qua cả loạt hậu vệ áo lam và nếu đó là tình huống ở đầu trận đấu khi anh còn sung sức thì có lẽ đã có một bàn thắng tuyệt đẹp dành cho siêu sao này.

Mà không chỉ có trong trận đấu này. 4 năm trước trên đất Brazil, Messi cũng là người đóng góp công lớn nhất giúp Argentina đi đến trận chung kết với Đức. Cũng chính anh với cú hattrick ở độ cao 3.000m vào lưới Ecuador mới giúp đội bóng xứ Tango có vé tới Nga mùa hè này.

Nước mắt của một CĐV Argentina. Ảnh: Reuters.

Thế nhưng cứ hễ Argentina gặp khó khăn hoặc thi đấu không như mong muốn thì câu hỏi thường trực lại là Messi đang ở đâu. Mỗi khi đội bóng áo sọc xanh trắng gặp một thất bại ta sẽ luôn thấy những cái tít lớn như M10 tịt ngòi, M10 tàng hình...

Số phận đã dành cho Messi một sự nghiệt ngã khi anh sinh ra với tài năng bóng đá thiên bẩm, nhưng lại ở một đất nước như Argentina và đặc biệt là cái bóng quá lớn của huyền thoại Maradona. Tại một xứ sở như Argentina, khi mà bóng đá trở thành một cái gì đó như tôn giáo thì một cầu thủ như Messi tài năng đi kèm với sức ép.

Vậy mà dưới sức ép như thế M10 vẫn cống hiến, anh vẫn tỏa sáng và có lúc đã "gánh team" đúng nghĩa. Messi đã làm tất cả những gì có thể, đã cháy hết mình cho khát vọng chinh phục đỉnh cao World Cup, danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của anh. Nghiệt ngã thay, số phận không gọi tên M10.

Messi thêm một lần nữa "cúi đầu" tại sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới và có lẽ là lần cuối cùng người hâm mộ còn được thấy anh trong một kỳ World Cup với tư cách cầu thủ. Một mất mát lớn không chỉ với những ai yêu mến anh mà còn là mất mát với bóng đá thế giới nữa.

Những dù cho như thế những gì mà Messi đã cống hiến tại nước Nga năm nay cũng như những kỳ World Cup trước sẽ còn in dấu mãi trong tim nhiều người. Như con chim thường hót rất hay trước khi chết, Messi cũng đã cháy hết mình cho trận đấu lớn cuối cùng trong đời. Cảm ơn anh đã cho những người yêu bóng đá như chúng tôi thấy những tinh hoa đỉnh cao nhất của một cầu thủ. Cảm ơn anh Messi! Tạm biệt một thiên tài!

Đ.Dự
.
.
.