Messi lập hat-trick, Barca lội ngược dòng trước Sevilla

Chủ Nhật, 24/02/2019, 06:59
Siêu sao người Argentina có 3 pha lập công giúp đội khách có chiến thắng đậm đà 4-2 trên sân Ramon Sanchez Pizjuan của Seviila.

Trước trận đấu này đã có nhiều dự đoán đội khách sẽ gặp nhiều khó khăn và thực tế trên sân trong hiệp đấu đầu tiên đã diễn ra đúng như thế. Sevilla tỏ ra "không ngán" đối thủ sẵn sàng đẩy cao đội hình chơi đôi công với các nhà đương kim vô địch La Liga.

Ngay những phút đầu tiên, đội chủ nhà đã có cơ hội 'ngon ăn' trước khung thành Barca. Wober căng ngang chuẩn xác cho Quincy Promes, may cho đội khách là pha dứt điểm sau đó của cầu thủ Hà Lan lại tìm đúng đến vị trí của thủ thành Ter Stegen.

Messi tỏa sáng giúp Barca có chiến thắng đậm đà trước Sevilla.

Thế trận "ăn miếng trả miếng" được cả hai đội duy trì sau đó tuy nhiên Sevilla đã có bàn mở tỷ số trước khi Ben Yedder là người có đường chuyền quyết định đưa Jesus Navas ở vào vị trí thuận lợi để cựu cầu thủ ManCity có cú dứt điểm chéo góc tung lưới đội khách.

Messi chính là người mắc lỗi trong bàn thua này khi siêu sao sinh năm 1987 có đường chuyền hỏng tạo điều kiện cho đội chủ nhà phản công. Tuy nhiên M10 nhanh chóng "đoái công chuộc tội" để đưa trận đấu về vạch xuất phát sau đó ít phút. Tiền đạo Argentina có cú vô lê đẹp mắt sau đường căng ngang của Ivan Rakitic cân bằng tỷ số.

Sau bàn thắng, Barca chơi hứng khởi hơn và dồn ép được đối thủ nhưng chính lúc đó họ lại tiếp tục nhận bàn thua. Ter Stegen mắc sai lầm khi phá bóng quá nhẹ để cầu thủ Sevilla cướp được bóng giúp đội chủ nhà có đợt phản công chớp nhoáng. Pablo Sarabia căng ngang để Mercado dứt điểm tung lưới Barca lần thứ 2 đưa đội chủ nhà vượt lên.

Đội bóng xứ Catalan củng cố vững chắc ngôi đầu với 10 điểm hơn Atletico.

Hiệp 1 khép lại ngay sau đó với lợi thế nghiêng về phía Sevilla. Tình thế đó buộc HLV Valverde phải tung nốt quân bài dự trữ còn lại là Dembelle vào sân trong đầu hiệp 2 và thực tế trên sân chứng minh đây là một quyết định đầy sáng suốt.

Tiền đạo người Pháp lập tức để lại dấu ấn với pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà sau đường chuyền thuận lợi của Suarez. Không thể ghi bàn trong tình huống đó nhưng Dembele không phải tiếc nuối lâu bởi chỉ chưa đầy 15 phút sau chính anh là tác giả đường kiến tạo giúp Messi lần thứ 2 chọc thủng lưới Sevilla.

Đà hưng phấn được các cầu thủ đội khách tận dụng triệt để và trong những phút cuối trận người ta được chứng kiến sự bùng nổ của hàng công Barca ngay trên sân khách. Carles Alena có pha sút xa trước vòng cấm đưa bóng đập vào một hậu vệ chủ nhà, Messi lập tức có mặt đúng lúc để dứt điểm bồi lần đầu đưa Barca vượt lên.

Một ngày "tuyệt vời" của siêu sao Argentina kết thúc ở những phút bù giờ  khi anh có đường chuyền như đặt giúp người đồng đội Luis Suarez  phá bẫy việt vị băng xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Sevilla ấn định tỷ số 4-2.

Với 3 điểm có được trước đối thủ nhiều duyên nợ Sevilla, Barca tạm thời bỏ xa đội xếp thứ 2 ở La Liga là Atletico tới 10 điểm. Đồng thời đây là bước chạy đà hoàn hảo cho Barca trước trận đại chiến với Real vào tuần sau.

Đội hình thi đấu

Sevilla: Vaclik; Mercado (Vazquez 51), Kjaer, Gomez; Navas, Banega, Rog (Roque Mesa 62), Sarabia, Wober (Amadou 58); Ben Yedder, Promes

Barcelona: Ter Stegen; Semedo (Roberto 46), Pique, Umtiti, Alba; Vidal (Dembele 46), Busquets, Rakitic; Messi, Suarez, Coutinho (Alena 79).

Bàn thắng:

Sevilla: Navas 22'; Marcado 42'

Barcelona: Messi 26', 67', 85'; Suarez 90'+3


B.N.
.
.
.