Đánh bại Tottenham, Barca chấm dứt chuỗi trận không thắng

Thứ Năm, 04/10/2018, 08:13
Trước một Tottenham thiếu nhiều trụ cột, Barcelona không mấy khó khăn để giành chiến thắng đậm đà 4-2 qua đó chấm dứt chuỗi trận bết bát vừa qua.

Áp lực lên vai đội khách là rất lớn trong cuộc hành trình đến sân Wembley khi họ vừa có chuỗi trận toàn hòa và thua trên các mặt trận. Chính điều đó khiến Barca nhập cuộc khá quyết tâm, mọi việc đã khởi đầu suôn sẻ với đội bóng xứ Catalan khi ngay đầu trận đấu, các vị khách đã có bàn vươn lên dẫn trước.

Philippe Coutinho dứt điểm quyết đoán sau đường trả ngược của Jodi Alba giúp đội khách vượt lên khi trận đấu mới chỉ bước sang giây thứ 92. Trước sức mạnh khủng khiếp hàng của hàng công đội khách, Tottenham vẫn liên tiếp để lộ các sai lầm và điều đó tiếp tục khiến họ phải trả giá. Những hậu vệ áo trắng để xổng Ivan Rakitic và cầu thủ này không bỏ qua cơ hội tung cú vô lê nhân đôi cách biệt.

Barca có chiến thắng trước Tottenham để leo lên ngôi đầu bảng B.

Trước trận đấu này, câu hỏi được đặt Tottenham sẽ làm những gì để ngặn chặn được Messi. Việc "bắt chết" được chủ nhân của 5 quả bóng vàng là yêu cầu kiên quyết nhất của mọi đội bóng khi đối đầu với Barcelona.

Thực tế trên sân cho thấy đội chủ nhà đã không làm được điều đó. Messi không những không bị phong tỏa và còn lên tiếng với một cú đúp. Tiền đạo Argentina đã một lần làm chao đảo khung thành Lloris trong hiệp 1 với đá trúng cột dọc các phút 47.

Messi tiếp tục là linh hồn của "Gã khổng lồ xứ Catalan" trong trận này.

Sau giờ nghỉ giải lao một cuộc dượt đuổi tỷ số đã diễn ra trên sân Wembley.  Cột dọc tiếp tục cứu thua cho đội chủ nhà một lần nữa khi cú dứt điểm của tiền đạo 31 tuổi. Bỏ lỡ cơ hội này Barca lập tức nhận một bàn thua. Hary Kane làm động tác giả lừa qua Semedo rồi tung cú sửa lòng rút ngắn cách biệt.

Tuy nhiên nỗ lực này của tiền đạo người Anh không có mất tác dụng vì chỉ ít phút sau Messi tái lập khoảng cách bằng cú đệm bóng cận thành. Hàng thủ Tottenham đã "bỏ quên" nhân vật nguy hiểm bậc nhất trên sân trong tình huống này.

Đội chủ nhà có câu trả lời sau đó 10 phút, pha dứt điểm có phần cầu may của Lamela đưa bóng đập người Lenglet đổi hướng làm bó tay thủ thành Ter Stegen thành bàn thắng thứ 8.000 trong lịch sử Champions League.

Một chiến thắng cần thiết giúp Barca giải tỏa sau những trận đấu bế tắc vừa qua.

Sau bàn gỡ này Tottenham thi đấu hưng phấn hơn hẳn nhưng khi các nỗ lực của đội chủ nhà chưa đem lại kết quả Messi đã một lần nữa lên tiếng. Tiền đạo Argentina hoàn tất cú đúp ở phút thi đấu chính thức cuối cùng ấn định chiến thắng 4-2 cho đội khách.

Thắng trận này, Barcelona tạm thời chấm dứt chuỗi trận bết bát vừa qua đồng thời cũng trực tiếp đẩy đại diện nước Anh vào "cửa tử". Đội bóng thành London đã thua hai trận liên tiếp tại bảng "tử thần" này và gần như cơ hội đi tiếp coi như đã gần hết.

Bàn thắng

Tottenham: Kane 52', Lamela 66'

Barca: Coutinho 2', Rakitic 28', Messi 56', 90'

Đội hình ra sân:

Tottenham : Lloris, Trippier, Alderweireld, Sanchez, Davies, Wanyama, Winks, Lucas, Lamela, Son, Kane.

Barcelona : Ter Stegen, N. Semedo, Pique, Lenglet, Jordi Alba, Arthur, Busquets, Rakitic, Coutinho, Suarez, Messi.

B.N.
.
.
.