Man City 3-1 Watford: Raheem Sterling lập hat-trick

Chủ Nhật, 10/03/2019, 07:24
Cầu thủ người Anh tỏa sáng với 3 bàn thắng giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola khuất phục được đối thủ Watford qua đó củng cố vị trí đầu bảng của mình.


Các nhà đương kim vô địch tỏ rõ tham vọng giành chiến thắng trong trận đấu tại vòng 30 giải Ngoại hạng Anh khi tung ra lực lượng mạnh nhất có thể vào thời điểm này. Trừ  Kevin De Bruyne bị chấn thương, đội chủ nhà ra quân với đầy đủ các "binh hùng tướng mạnh", trong khi đó Watford lại có tới 7 sự thay đổi trong đội hình so với trận đấu trước.

Với lực lượng như thế không khó hiểu khi Man City chiếm ưu thế ngay sau khi bóng lăn, các nhà đương kim vô địch nắm tới 70% bóng lăn và tạo ra hàng tá cơ hội. Tuy nhiên không hiểu do các chân sút của Man City vô duyên hay là hàng thủ đội khách chơi quá hay mà  không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu của trận đấu.

Sterling tỏa sáng với 3 bàn thắng.

Mọi chuyện chỉ thay đổi sau giờ nghỉ, Aguero khống chế bóng lỗi vô tình tạo thành đường chuyền thuận lợi cho Sterling đang băng xuống. Một hậu vệ đội khách phá bóng đúng chân Sterling đi vào lưới. Bàn mở tỷ số được công nhận trong sự "hậm hực" của các cầu thủ Watford bởi trước đó trọng tài biên đã căng cờ việt vị.

Có được bàn mở tỷ số một cách đầy may mắn, ManCity càng dễ dàng khống chế trận đấu. Bàn thắng thứ 2 đến với Sterling cũng theo một kịch bàn đầy may mắn như thế. Từ đường căng ngang dọn cỗ của Mahrez, tuyển thủ Anh có cú đệm bóng vào lưới trống ở khoảng cách chưa tính nổi bằng đơn vị mét đánh bại thủ thành Ben Foster.

Với vốn liếng là 2 bàn dẫn trước, Man City càng đẩy cao đội hình tấn công và bàn thắng thứ 3 đến sau đó chỉ khoảng 15 phút. Vẫn là Sterling xâm nhập vòng cấm, loại bỏ 2 hậu vệ Watford trước khi đánh bại thủ môn đội khách để hoàn tất cú hat-trick.

Man City đang củng cố ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn Liverpool.

Sau khi bị dẫn trước 0-3, HLV Javi Garcia mới quyết định tung bộ đôi tấn công chủ lực Deeney và Deulofeu vào sân. Hiệu quả đến ngay sau đó, một pha chạm bóng có phần vu vơ của Deeney trở thành đường kiến tạo để Deulofeu rút ngắn tỷ số.

Tuy nhiên, thế trận sau đó vẫn thuộc về đội chủ nhà, Watford đã may mắn khi họ không bị thủng lưới thêm bàn nào trong những cơ hội của Bernardo và Gabriel Jesus. Song có lẽ cả hai cũng không cảm thấy tiếc nuối bởi chiến thắng 3-1 là quá đủ để ManCity tạm thời nới rộng khoảng cách với Liverpool lên thành 4 điểm.

* Cũng tại vòng 30 này, Tottenham đã bất ngờ nhận thất bại 2-1 trước Southampton. Những tưởng đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã có một khởi đầu thuận lợi sau khi Harry Kane mở tỷ số bằng một siêu phẩm tuy nhiên Southampton sau đó đã vùng lên mạnh mẽ vào hoàn tất một cú lội ngược dòng với hai bàn thắng của Valery và Ward-Prowse.

Bàn thắng

Man City: Sterling (46', 50', 60')

Watford: Deulofeu (66')

Bình Nguyễn
.
.
.