Đánh bại Chelsea, ManCity đoạt cúp Liên đoàn Anh

Thứ Hai, 25/02/2019, 06:48
Phải chờ đến loạt đấu súng cân não ManCity mới có thể vượt qua được đại diện thành London (tỷ số 4-3) để bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Cup Liên đoàn Anh.


Cách đây chưa lâu, ManCity đã chính thức đẩy Chelsea vào cuộc khủng hoảng khi "hủy diệt" The Blues với tỷ số 6-0. Gặp lại nhau trong trận chung kết Cup Liên đoàn, người ta mong chờ một sự "phục hận" của đoàn quân HLV Sarri.

Trong trận đấu trên sân Wembley, đại diện thành London có một số điều chỉnh trong đội hình khi HLV Sarri cất tiền đạo Gonzalo Higuain trên băng ghế dự bị và sử dụng Eden Hazard như một số 9 ảo.

ManCity vô địch Cup Liên đoàn Anh.

Bên kia chiến tuyến Pep Guardiola dù còn đang vướng bận trong cuộc đua với Liverpool ở giải Ngoại hạng nhưng không hề có ý định bỏ rơi mặt trận Cup Liên đoàn khi tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất vào thời điểm này. Những cái tên như Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, David Silva và Sergio Aguero có mặt trong đội hình xuất phát.

Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay từ đầu, ManCity vẫn duy trì thế trận tấn công tuy nhiên hôm nay họ vấp phải hệ thống phòng ngự dày đặc của Chelsea.

Các cầu thủ ManCity ăn mừng sau cú sút thành công của Sterling ấn định chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu.

Hàng thủ được tổ chức tốt và có chiều sâu của The Blues khiến The Citizens dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng chỉ có được 2 lần dứt điểm đáng chú ý của Aguero trong suốt hiệp 1. Chelsea đáp trả sau đó với cú dứt điểm vọt xà của Kante sau đường chuyền thuận lợi của Hazard.

Tình thế trên sân có đôi chút khác biệt sau giờ nghỉ khi mà Aguero đã đưa được bóng vào lưới đại diện London tuy nhiên công nghệ VAR đã lên tiếng để cứu Chelsea một bàn thua trông thấy. 

Ngược lại khung thành Ederson cũng chao đảo vài lần với các pha phản công của The Blues, Hazard đã đóng tròn vai trong nhiệm vụ người phân phối bóng, khi anh lần lượt tạo cơ hội cho Kante, Pedro hay William bắn phá cầu môn đại diện thành phố Manchester.

Chelsea một lần nữa lại ôm hận trước ManCity.

Tỷ số 0-0 được giữ cho đến hết thời gian thi đấu chính thức cũng như hai hiệp phụ buộc hai đội phải bước vào loạt đấu súng cân não và đây là lúc sự khác biệt lộ ra. Trong khi ManCity chỉ có một cú đá hỏng của Sane, thì Jorginho và David Luiz là những người đã khiến Chelsea một lần nữa ôm hận trước các nhà đương kim vô địch.

ManCity thành công bảo vệ chức vô địch đồng thời là bước chạy đà hoàn hảo có các cuộc thư hùng tại Champions League và giải Ngoại hạng sắp tới.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Luiz, Rudiger, Emerson Palmieri; Kante, Jorginho, Barkley (Loftus-Cheek 89'); Willian (Higuain 96'), Hazard, Pedro (Hudson-Odoi 79')

Man City: Ederson; Walker, Otamendi, Laporte (Kompany 46'), Zinchenko; De Bruyne (Sane 85'), Fernandinho (Danilo 91'), Silva (Guendogan 79'); Bernardo Silva, Aguero, Sterling.

Trong trận đấu tâm điểm vòng 27 giải Ngoại hạng Anh, mặc dù gặp bất lợi về mặt nhân sự, nhưng Man Utd đã kiên cường cầm hòa Liverpool với tỷ số 0-0. Tuy nhiên thầy trò HLV Solskjaer cũng không lấy gì làm vui vẻ khi họ vẫn không thể chen chân vào top 4 bởi ở trận đấu cùng giờ Arsenal có được chiến thắng 2-0 trước Southampton qua đó vẫn xếp trên Quỷ Đỏ với 1 điểm nhiều hơn.

Hoàng Huyền
.
.
.