Lý Hoàng Nam lần đầu giành HCV quần vợt SEA Games 30

Thứ Sáu, 06/12/2019, 12:57
Sáng 6-12, Đoàn Thể thao Việt Nam đón nhận 2 tấm huy chương vàng trong đó có một đến từ bộ môn quần vợt nhờ công tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam.


Trận chung kết đơn nam môn quần vợt là cuộc chiến nội bộ của TTVN khi Lý Hoàng Nam chạm trán với người đồng đội Daniel Cao Nguyễn, và phần chiến thắng đã thuộc về tay vợt 22 tuổi người Tây Ninh với tỷ số các set lần lượt là 6-2, 6-4.  

Với chiến thắng này Lý Hoàng Nam trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên giành huy chương vàng (HCV) ở một kỳ SEA Games.

Để vào được trận chung kết này, Lý Hoàng Nam đã phải vượt qua đối thủ Jespn Ysores Patrombom (hạt giống số 5), đối thủ đến từ nước chủ nhà.

Lý Hoàng Nam đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam với tấm HCV SEA Games 30 lần này. Ảnh: VTF.

Trong set đấu đầu tiên, Nam bị đối thủ dẫn trước khá sớm nên sau đó dù cố gắng bẻ break nhưng vẫn phải chấp nhận chịu thua với tỷ số 5-7. 

Rút kinh nghiệm, ở set 2 Nam chơi thăng hoa và chỉ để cho đối thủ 1 game giao bóng duy nhất trước khi giành thắng lợi 6-1. Tại set 3 quyết định bản lĩnh của tay vợt trẻ được thể hiện khi Hoàng Nam khiến cho cả khán đài sân Rizal Memorial phải bùng nổ với chiến thắng  6-3.

Không chỉ thành công ở nội dung đơn, Daniel Cao Nguyễn và Lý Hoàng Nam cũng cùng nhau giành quyền vào Bán kết ở nội dung đôi nam.

Trong hôm nay quần vợt Việt Nam còn có thể mang về thêm một tấm huy chương nữa khi Savanna Lý Nguyễn cũng giành quyền vào chơi trận chung kết và đối thủ của cô là tay vợt  Aldila Sutjiadi (Indonesia.

* Chiếc HCV vàng còn lại đến từ môn xe đạp nội dung xuất phát đồng hàng tính giờ cá nhân nữ. Tay đua nữ Nguyễn Thị Thật  về nhất với thời gian 3 giờ 23 phút 57. Cô vượt qua đối thủ chủ theo cách kịch tính ở những mét cuối.

Lý Hoàng Nam sinh ngày 25-2-1997, là vận động viên quần vợt Việt Nam đầu tiên vô địch một nội dung trẻ ở một giải quần vợt Grand Slam tại nội dung đôi nam trẻ tại giải quần vợt Wimbledon 2015.

Vào ngày 12-11-2018, anh xếp thứ 385 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP), thứ hạng cao nhất mà Lý Hoàng Nam nói riêng và các tay vợt nam Việt Nam nói chung đạt được từ trước đến nay.
Bình Nguyễn
.
.
.