Lukaku lập cú đúp, Man Utd chiến thắng trước Burnley

Thứ Hai, 03/09/2018, 07:46
Làm khách trên sân Burnley tại vòng 4 giải Ngoại hạng, đội bóng của Mourinho vẫn có chiến thắng 2 sao dù Rashford nhận thẻ đỏ và Pogba đá hỏng phạt đền.

Với chiến thắng này "Người đặc biệt" tạm thời giảm được áp lực sau hai trận thua ngược trước Tottenham và  Brighton trước  đó. Tuy nhiên cái cách mà Quỷ Đỏ chiến thắng thì không tạo được nhiều ấn tượng.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tung ra một đội hình tấn công mạnh mẽ ngay từ đầu trận với bộ ba Alexis Sanchez - Romelu Lukaku - Jesse  trong khi Marouane Fellaini được tin tưởng ỏ vị trí tiền vệ trung tâm cho vai trò người thu hồi bóng và phát động tấn công.

Lukaku lập cú đúp giúp Man Utd có trọn vẹn 3 điểm. Ảnh: Sport Mail.

Đội khách thi đấu với bộ trang phục lạ tuy nhiên các màn tấn công phủ đầu thì không nhẹ nhàng như màu hồng trên áo đấu của họ. Man Utd liên tục ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng các pha tấn công mạnh mẽ nhưng thiếu nét khiến nhiều cơ hội trôi qua trước mũi giày đội khách.

Tuy nhiên đội bóng thành Manchester vẫn còn đó những cá nhân đủ tài năng để tạo ra sự đột phá. Alexis Sanchez bất ngờ thực hiện một cú tạt bóng như đặt để Romelu Lukaku bật cao đánh đầu mở tỷ số.

Không thi đấu khởi sắc sau bàn thắng mở tỷ số nhưng Man Utd tiếp tục có thêm bàn nhân đôi cách biệt. Một pha bóng tấn công cũng không có gì đặc biệt khi cú sút của Jesse Lingard đập người hậu vệ chủ nhà bật ra  Lukaku có mặt đúng lúc để lập cú đúp.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số vượt trội cho đội khách tuy nhiên nếu tính tới số bàn thắng họ ghi được thì không  tương xứng với thế trận ép sân mà các cầu thủ Man Utd đã tạo ra. Số liệu thống kê cho thấy Quỷ Đỏ có 8 pha dứt điểm, nắm tới 60% thời gian kiểm soát bóng. Có lẽ đó chính là nguyên nhân cho những điều điên rồ ở 45 phút còn lại.

Rashford với màn "thiết đầu công" khiến anh phải nhận thẻ đỏ. Ảnh: Reuters.

Rashford là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong hiệp 2 của trận đấu này khi mà cầu thủ vào sân thay người đã đem về quả phạt đền sau tình huống anh bị  Aaron Lennon phạm lỗi. Những trên chấm penalty, không biết có còn "tâm tư" hay không mà Pogba lại dứt điểm "cực ẩu" không thắng được thủ thành Joe Hart.

Chỉ 2 phút sau đó cũng chinh Rashford là là tâm điểm của sự chú ý khi anh có pha húc đầu với vào mặt Phil Bardsley của đội chủ nhà và bị trọng tài "tặng cho" một chiếc thẻ đỏ. Chơi với 10 người Man Utd vẫn chiếm ưu thế không phải bởi họ quá mạnh mà do Burnley quá yếu.

Thắng trận không quá thuyết phục Man Utd đã leo lên vị trí thứ 10 ngay dưới Arsenal tuy nhiên với lối chơi này có lẽ Mourinho còn rất nhiều việc để làm nếu muốn ngồi trên ghế HLV của Quỷ Đỏ trọn vẹn mùa này.

Bàn thắng

Man Utd: Lukaku (27', 44')

Đội hình thi đấu

Burnley: Hart, Taylor, Cork, Tarkowski, Mee, Wood (Vydra 84'), Hendrick (Vokes 58'), Westwood, Lennon, Bardsley, McNeil (Barnes 80')

Man Utd: De Gea; Valencia, Lindelof, Smalling, Shaw, Fellaini, Matic, Pogba (Bailly 90'+2), Lingard (Herrera 76'), Sanchez (Rashford 61'), Lukaku

Tottenham bất ngờ bại trận trước Watford

Dù các được bàn thắng nhờ công Moura, tiền vệ đội chủ nhà đã phá phản lưới nhưng đội bóng thành London cũng không thể ra về dù chỉ có 1 điểm. Chỉ trong vòng 7 phút Watford đã hoàn tất cú lội ngược dòng nhờ công của Deeney và Cathcart.

Với thất bại bất ngờ này, Tottenham đã tụt xuống thứ năm dù đứng trước cơ hội soán ngôi đầu của Liverpool nếu thắng cách biệt hai bàn. Phong độ trồi sụt của đội bóng thành London tiếp tục khiến họ "trả giá" trong mùa này.


B.N.
.
.
.