Hazard lập công, Chelsea thắng nhẹ Man Utd giành Cup FA

Chủ Nhật, 20/05/2018, 07:45
Trận chung kết Cup FA đã kết thúc bằng chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 của đại diện thành London. Chelsea một lần nữa giành ngôi vương ở Cup FA.
Những diễn biến của trận chung kết thực sự đúng với những gì HLV Man Utd tuyên bố trước đó về một tỷ số không quá cách biết tuy nhiên "Người đặc biệt" có lẽ không ngờ rằng chính Quỷ Đỏ lại là đội nhận thất bại với tỷ số không quá cách biệt đó.

Chelsea đã rút ra được nhiều sau thất bại dưới tay Arseanal mùa trước. Trận đấu này Chelsea chơi đúng như phong cách thường thấy, phòng ngự chặt, rình rập chờ đợi cơ hội và kết thúc trận đấu bằng nhưng pha tỏa sáng quyết định.

Chelsea đã lần thứ 8 đăng quang tại Cup FA.
Rút cục câu hỏi lớn nhất của các fan Quỷ Đỏ trước trận chung kết Cup FA đã có lời giải. Jose Mourinho quyết định giữ tiền đạo số 1 Lukaku trên ghế dự bị. Bên kia chiến tuyến Conte cũng không để Morata góp mặt trong đội hình xuất phát.

Không có chân sút số 1 nhưng Man Utd vẫn đá theo phong cách ưa thích của Jose Mourinho: Tạt cánh, đánh đầu. Điều này được xem là một sai lầm khi những người đóng thế Lukaku là Sanchez không thể chạm vào hầu hết những pha tạt bóng, còn Marcus Rashford thường xuyên dạt biên quá sâu.

Trong khi đó Chelsea đẩy cao tốc độ tấn công ngay đầu hiệp 1, Eden Hazard trở thành mũi nhọn thường xuyên để The Blue khoan phá hàng thủ Man Utd. Vị trí của Phil Jones trở thành yếu điểm bị cầu thủ người Bỉ đặc biệt yêu thích. 
Jose Mourinho chúc mừng người đồng nghiệp Conte.

Ngay phút thứ 9, CĐV của Quỷ Đỏ đã "thót tim" khi Chelsea phản công nhanh, Hazard dốc bóng vượt qua Jones rồi tung cú đá chân trái ở góc hẹp buộc De Gea phải cứu thua. Tuy nhiên tài năng của thủ thành người Tây Ban Nha cũng không thể cứu Quỷ Đỏ trong tình huống sau đó.

Dù xuất phát sau nhưng Hazard vẫn có pha đột nhập tốc độ vào vòng cấm buộc Phil Jones phải phạm lỗi. Trọng tài Michael Oliver liền chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Eden Hazard mở tỷ số trận chung kết.

Sau bàn thua, kỳ lạ thay Man Utd vẫn mù quáng với lối đá tạt cánh đánh đầu. Lối đá không hiệu quả này khiến tất cả những gì Quỷ Đỏ tạo ra trong những phút sau đó của hiệp 1 chỉ là 2 cơ hội bỏ lỡ của Pogba và pha sút hụt bóng đáng tiếc của Marcus Rashford.

Sau giờ nghỉ, Man Utd đẩy cao đội hình tấn công trong khi Chelsea tiếp tục trung thành với đấu pháp phòng ngự phản công đã trở thành thương hiệu của đội bóng. Man Utd có quyền nuối tiếc khi họ đã đưa được bóng vào lưới sau cú đá bồi của Sanchez đáng tiếc là trọng tài không công nhận do lỗi việt vị của cựu cầu thủ Arsenal
Eden Hazard ghi bàn thắng ấn định tỷ số trên chấm phạt đền. Ảnh: Reuters.

Đến lúc này, HLV Mourinho mới tung tung Romelu Lukaku và cả Anthony Martial vào sân, tuy nhiên bộ đôi này vào sân vẫn không thể khiến lối chơi của Man Utd được cải thiện.

Kết thúc trận đấu Chelsea giành chiến thắng tối thiểu 1-0, qua đó giành Cup FA. Conte có thể sẽ phải ra đi nhưng hoàn toàn ở tư thế ngẩng cao đầu. Chiến lược gia Italia đã giúp Chelsea có chức vô địch Cup FA thứ 8 trong lịch sử.


Chelsea giờ đây có số lần vô địch Cup FA chỉ thua Arsenal(13) và Man Utd(12). Hơn nữa đây là lần thứ 2 liên tiếp Chelsea có mặt trong trận chung kết giải đấu này một thành tích ít có đội bóng nào của Anh làm được.


Bàn thắng:

Chelsea: Hazard (22’, pen)

Đội hình ra sân

Man Utd: De Gea, Valencia, Young, Smalling, Jones, Matic, Herrera, Pogba, Lingard, Sanchez, Rashford.

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Cahill, Rudiger, Moses, Kante, Fabregas, Bakayoko, Alonso, Hazard, Giroud.
B.N
.
.
.