Lộ diện trọng tài cầm còi trận tứ kết Việt Nam - Nhật Bản

Thứ Tư, 23/01/2019, 08:10
Như vậy, người cầm còi bắt chính trận đấu tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản là trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed đến từ UAE.


Theo quyết định phân công của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trọng tài người UAE Mohammed Abdulla Hassan Mohamed được giao nhiệm vụ điều khiển chính trận Việt Nam gặp Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 vào lúc 20h ngày 24-1 tới đây trên sân vận động Al-Maktoum ở Dubai.

Trọng tài người UAE Mohammed Abdulla Hassan Mohamed vốn không phải là nhân vật quá xa lạ với bóng đá Việt Nam khi ông chính là người điều khiển chính trận đấu tứ kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam - U23 Iraq hồi đầu năm 2018 trước đó. 

Trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed đến từ UAE.

Ngoài ra, ông cũng từng cầm còi trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Hounduras ở vòng bảng U20 World Cup 2017 và trận đấu giữa U19 Việt Nam gặp U19 Hàn Quốc ở giải U19 châu Á 2014. Cả hai trận đấu, đội tuyển của chúng ta đều thất bại.

Ông Hassan Mohammed có bằng FIFA kể từ năm 2010 và trở thành một trong những trọng tài hàng đầu châu Á trong những năm qua. Ông nổi tiếng là một vị trọng tài nghiêm khắc, luôn sẵn sàng đưa ra những thẻ phạt cho hành vi không đẹp của cầu thủ. Có thể kể tới như trận đấu mới đây giữa Trung Quốc và Thái Lan, vị vua áo đen này đã rút ra tới 7 thẻ vàng cho cả hai đội.

Ngoài ông Mohammed Abdulla Hassan, 3 vị trợ lý trọng tài trận đấu này đều là người UAE. Các vị trọng tài video bao gồm ông Chris Beath (người Australia - trưởng ban), Mohamad Taqi (Singapore) và Valeri (Italia).

Ở vòng bảng, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan Mohamed bắt chính 2 trận gồm trận Trung Quốc thắng Kyrgyzstan 2-1 và trận Nhật Bản thắng Uzbekistan cũng 2-1.

B.C
.
.
.