Đội tuyển Việt Nam học về VAR trước đại chiến với Nhật Bản

Thứ Ba, 22/01/2019, 20:30
Trận đấu Việt Nam và Nhật Bản sẽ là lần đầu tiên công nghệ VAR (Trợ lý trọng tài Video) được áp dụng tại Asian Cup 2019 và thầy trò HLV Park Hang Seo đã được AFC phổ biến về công nghệ này vào hôm nay.

Sáng 22-1, đại diện Ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá châu Á- AFC đã tới nơi khách sạn của đội tuyển Việt Nam để phổ biến kiến thức về công nghệ VAR. Theo đó AFC quy định rất rõ ràng về những trường hợp sử dụng sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Đó là các tình huống liên quan tới bàn thắng hay không bàn thắng, phạt đền hay không phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp và lỗi nhận diện sai (của trọng tài).

Các cầu thủ Việt Nam nghe phổ biến về công nghệ VAR vào sáng 22-1. Ảnh: VFF.

Trọng tài chính điều hành trận đấu sẽ được kết nối thông tin với trọng tài video thông qua tai nghe, sau đó sẽ sử dụng ký hiệu bằng cách vẽ một hình chữ nhật để yêu cầu xem lại tình huống. VAR chí có ý nghĩa giúp trọng tài nhìn nhận, đánh giá lại tình huống và trọng tài vẫn sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Chuyên gia của AFC giải thích cặn kẽ về các tình huống sẽ sử dụng VAR. Ảnh: VFF.

HLV Park Hang-seo tỏ ra rất quan tâm tới việc công  nghệ VAR được áp dụng từ vòng tứ kết Asian Cup 2019. Ông thầy người Hàn Quốc nhắc nhở các học trò chuyên tâm lắng nghe và nắm vững quy định liên quan đến VAR cũng như về luật thi đấu để tránh bị xử phạt

"Tuyệt đối tôn trọng quyết định của trọng tài, không áp đặt nhận định của cá nhân mình lên quyết định của trọng tài và chỉ được phép dừng chơi bóng khi có tiếng còi của trọng tài cất lên", HLV Park Hang-seo nói.

HLV Park Hang Seo căn dặn các học trò tiếp thu đầy đủ kiến thức về công nghệ mới này. Ảnh: VFF.

Theo thông báo từ trước đó AFC sẽ cho áp dụng công nghệ VAR từ vòng tứ kết Asian Cup. Với việc áp dụng công nghệ tiên tiên này ban tổ chức hy vọng sẽ giúp trọng tài có được những quyết định chính xác nhất góp phần vào sự thành công của giải đấu.

B.N.
.
.
.