“Lộ” bộ khung của đội tuyển Việt Nam

Thứ Tư, 02/01/2019, 09:10
Trước thềm năm mới 2019, vào lúc 22h ngày 31-12-2018, trong trận đấu tập cuối cùng trước khi ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào Asian Cup 2019, đoàn quân áo đỏ đã giành chiến thắng 4-2 trước ĐT Philippines.


Kết quả không phải là điều quan trọng, mà vấn đề là qua trận đấu này, dường như HLV Park Hang-seo đã cơ bản chọn ra được một bộ khung cố định cho ĐT Việt Nam.

Trong trận giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên và mới đây nhất là trận đấu tập với ĐT Philippines vào lúc 22h ngày 31-12-2018, HLV Park Hang-seo đã tạo điều kiện ra sân cho tất cả 23 tuyển thủ mà ông đang có trong tay. Nếu nhìn kỹ việc bố trí đội hình ở 2 trận đấu nêu trên, chúng ta có thể cơ bản hiểu được ý đồ về việc hình thành một bộ khung cố định đầu tiên của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019 tới đây.

Đội tuyển Việt Nam đã có được nhiều thử nghiệm quan trọng trong trận đấu tập gặp ĐT Philippines (ảnh: VFF cung cấp).

Ở hàng phòng ngự, bộ khung đã cơ được hoàn thiện. Trấn giữ khung thành đương nhiên là thủ môn Đặng Văn Lâm. Bên cạnh đó, hàng hậu vệ sẽ gồm các trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh. Bên cánh trái là vị trí của Đoàn Văn Hậu (hoặc Nguyễn Phong Hồng Duy). Chỉ có duy nhất cánh phải vẫn đang còn bị bỏ ngỏ do Trọng Hoàng vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Nếu Trọng Hoàng không thể ra sân, Văn Đại sẽ thế chỗ của anh.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, qua 2 trận đấu, Xuân Trường đều được ra sân ngay từ đầu trận. Trong các tiền vệ hiện nay của ĐT Việt Nam, Xuân Trường là người có khả năng phát động tấn công tốt nhất. Vị trí còn lại có thể thuộc về Huy Hùng, Hùng Dũng hoặc Đức Huy.

Với những trận đấu đã qua, dường như tại Asian Cup lần này, ông Park Hang-seo sẽ không để Quang Hải đá tiền vệ mà trả anh về vị trí sở trường nhất: tiền đạo cánh phải. Cả 2 trận đấu vừa qua Quang Hải đều được bố trí chơi ở vị trí này. Ở hướng tấn công bên cánh phải, chắc chắn suất đá chính sẽ thuộc về Phan Văn Đức. Còn ở vị trí trung phong, Công Phượng và Tiến Linh sẽ thay nhau lĩnh xướng.

Phát biểu sau trận đấu tập với ĐT Philippines, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Trận đấu hôm nay kết quả không phải là điều quan trọng, chủ yếu chúng tôi muốn thông qua trận đấu này để kiểm tra thể trạng và phong độ của các cầu thủ. Như các bạn cũng đã biết, bảng đấu của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019 gồm những đối thủ rất mạnh. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức để giải quyết từng trận đấu một. Trong những ngày qua, các cầu thủ cũng đã dần thích nghi được với sự thay đổi về múi giờ. Tuy vẫn chưa đạt được 100% về thể lực nhưng họ cũng đã thể hiện những mặt tích cực để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới”.
Vũ Cảnh
.
.
.