Liverpool phơi áo trước Crvena Zvezda

Thứ Tư, 07/11/2018, 08:34
The Kop đã nhận thất bại đau đớn 0-2 trong chuyến hành quân đến Serbia vào rạng sáng nay (7-11) qua đó đánh mất luôn ngôi đầu bảng C vào tay Napoli.

Đến làm khách tại Belgrade, HLV Jurgen Klopp gây bất ngờ khi "cất" và sử dụng 'siêu dự bị' Daniel Sturridge. Trong khi không thể sử dụng tiền vệ Xherdan Shaqiri, chiến lược gia người Đức sử dụng bộ ba tiền vệ Naby Keita, Adam Lallana và Fabinho.

Tuy thế, Liverpool đã chịu "lép vế" trong khoảng 15 phút đầu bóng lăn. Đúng như dự đoán trước đó , lợi thế sân nhà giúp Crvena Zvezda chơi đầy hứng phấn, họ tạo ra liên tiếp 2 cơ hội nguy hiểm trước khung thành đội khách ngay những phút đầu trận.

Hàng thủ The Kop để Milan Pavkov thoải mái đánh đầu trong thế không ai kèm ở bàn thua đầu tiên.

Câu trả lời của Lữ đoàn đỏ chỉ đến ở phút 17 trong đợt lên bóng đầu tiên của đội khách. Daniel Sturridge ở vị trí thuận lợi là đưa bóng "đi tìm chim". Chỉ hai phút sau tiếp tục là "siêu dự bị" này phung phí một cơ hội ngon ăn khác sau đường chuyền thuận lợi của Sane.

Không ghi được bàn thắng, Liverpool lập tức phải trả giá sau đó. Từ tình huống đá phạt góc của Marko Marin, tiền đạo Milan Pavkov có pha đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số. Bàn thua có phần trách nhiệm không nhỏ của Lallana khi anh để chân sút cao 1m88 của đội chủ nhà dễ dàng vượt qua.

Liverpool vẫn không chịu "bừng tỉnh", bộ mặt vô hồn tiếp tục được đội khách trình diễn và bàn thua thứ hai đến như một hệ quả tất yếu. Milan Pavkov hoàn tất cú đúp của mình với sự trợ giúp không nhỏ của hàng thủ đội khách. 

Bàn thua thứ 2 tiếp tục là một sai lầm của hàng thủ đội khách.

James Milner lóng ngóng chuyền hỏng ở giữa sân tạo cơ hội cho các cầu thủ Crvena Zvezda cướp được bóng phát động tấn công. Matip và Van Dijk hoàn toàn "bất động" khi để chân sút chủ nhà đột phá trung lộ tung cú sút xa nhân đôi cách biệt.

Sức ép từ hai bàn thua mới khiến Liverpool tràn lên tấn công. Tuy nhiên tâm lý nóng vội khiến họ không tạo ra được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm trước khung thành thủ môn Milan Borjan. Ngay cả khi HLV Juergen Klopp đã phải đưa ra sự điều chỉnh bằng việc đưa Roberto Firmino vào sân lối đá của đội khách cũng không khởi sắc hơn.

Liverpool nhận thất bại thảm hại thứ ba tại Champions League mùa này.

Các pha lên bóng của The Kop gần như cứ theo một mô-tip lặp đi lặp lại là đưa bóng ra biên rồi tạt bổng vào vòng cấm nên dễ dàng bị đội chủ nhà hóa giải. Trong khi đó những nhân tố có thể gây đột biến của đội khách là Mane hay Mohamed Salah hoàn toàn mất hút trên sân.

Thảm bại trước Crvena Zvezda, Liverpool đánh mất ngôi đầu bảng C dù có cùng 6 điểm như Napoli bởi ở trận đấu cùng giờ đại diện Italia đã cầm hòa được PSG với tỷ số 1-1. Đây cũng là thất bại thứ 3 của thầy trò Juergen Klopp tại Champions League mùa này, The Kop còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đi tiếp.

Bảng C sau lượt trận thứ 4.

B.N.
.
.
.