ManCity và Liverpool cầm hòa nhau, cuộc đua tam mã bắt đầu

Thứ Hai, 08/10/2018, 07:36
Trận cầu tâm điểm của giải ngoại hạng Anh giữa Liverpool và ManCity kết thúc với tỷ số hòa 0-0 khiến The Kop chính thức mất ngôi đầu.


Đúng với tính chất của một trận đấu quan trọng cả hai đội nhập cuộc đầy thận trọng nhưng lợi thế sân nhà giúp Lữ đoàn đỏ có thế trận nhỉnh hơn. Ngay đầu trận đấu đội chủ sân Anfield đã có 2 cơ hội nguy hiểm của  Mohamed Salah và Dejan Lovren nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

ManCity có lời đáp trả bằng pha đi bóng của Raheem Sterling bên cánh trái tuy nhiên không thể vượt qua hàng thủ chủ nhà chơi chắc chắn. Chỉ ít phút sau một pha xử lý bóng lỗi của  Gomez giúp Sergio Aguero có cơ hội nhưng Lovren kịp thời can thiệp.
Riyad Mahrez bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc trên chấm phạt đền.

45 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua khá bình lặng. Sau giờ nghỉ, cả hai đội mới bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu, Liverpool chủ động dâng cao khi bộ ba Salah - Firmino - Mane tích cực di chuyển tạo khoảng trống. Ngược lại ManCity cũng tích cực tìm cách bắn phá khung thành đội chủ nhà,  HLV Pep Guardiola đã đưa Leroy Sane vào sân để thay thế cho một Sterling giúp Aguero ở phía trên càng hoạt động tích cực hơn.

Các cơ hội được trao cho cả hai đội khi Liverpool suýt chút nữa có bàn thắng khi Firmino nỗ lực câu bóng vào vòng cấm đội khách đáng tiếc không có một cái bóng áo đỏ nào kịp ập vào. ManCity cũng đáp lễ ngay với hai cơ hội liên tiếp của Riyad Mahrez, tuy nhiên cựu tiền vệ của Leicester không thể thắng nổi thủ môn Alisson và cột dọc.
Cú sút của tân binh 60 triệu bảng đánh bại được thủ môn Alisson nhưng lại đưa bóng lên trời.
Mohamed Salah cũng có thêm hai cơ hội nguy hiểm nữa nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức cầu thủ người Ai Cập mất đi cái duyên ghi bàn trước đội bóng thành Manchester.

Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 2 đến vào phút 86, khi Van Dijk phạm lỗi với Leroy Sane trong vòng cấm và đội khách được hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt, dù Riyad Mahrez đã đánh lừa được thủ thành Liverpool nhưng lại sút bóng lên trời trong sự tiếc nuối của HLV Pep Guardiola và các CĐV Man City ở ngoài sân.
Cả hai đội rời sân với chỉ 1 điểm.

Tỷ số 0-0 được giữ cho đến hết trận. Kết quả này giúp Man City lần đầu leo lên vị trí đầu bảng còn Liverpool giờ đây đã tụt xuống thứ 3.  Trong trận đấu trước đó, Chelsea dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Southampton để giữ được vị trí thứ 2.

Giờ đây tại giải ngoại hạng, 3 đội xếp đầu (ManCity, Chelsea, Liverpool) đều cùng có 20 điểm và cuộc đua tam mã đã hình thành. Trong khi đó Arsenal đã tiếp cận được top đầu với 2 điểm ít hơn.
B.N.
.
.
.