Liverpool 2-0 Man Utd: Không ai chặn nổi The Kop nữa rồi

Thứ Hai, 20/01/2020, 07:25
Đến giờ có thể khẳng định Liverpool hoàn toàn "vô đối" tại giải Ngoại hạng anh mùa này sau chiến thắng của The Kop trước Man Utd vào đêm qua (19-1).

Liverpool ra sân với đội hình giữ nguyên so với trận thắng Tottenham 1-0, và Fabinho cùng Joel Matip đã được đăng ký trong danh sách dự bị. Bên phía Man Utd, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định dùng Brandon Williams đá cánh trái bên cạnh Pereira và Daniel James trên hàng tấn công đằng sau Anthony Martial, trong khi Luke Shaw thay Williams ở vị trí hậu vệ trái.

The Kop liên tục là người nắm giữ thế trận ở cuộc chạm trán với Man Utd.

Chấp nhận "làm cửa dưới", các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer chơi phòng ngự chặt chẽ để chờ đợi cơ hội phản công. Thực thế thì chính Man Utd mới là đội bóng chơi ấn tượng hơn. Dẫu vậy mọi thứ bắt đầu xoay chiều khi Liverpool đã bắt đầu "làm nóng máy", đội bóng thành phố cảng liên tiếp ép sân và chỉ mất có chưa đầy 15 phút sau khi bóng lăn để có bàn mở tỷ số.

Xuất phá từ tình huống đá phạt góc của Alexander-Arnold, Virgil Van Dijk biến toàn bộ hàng thủ Man Utd thành "trâu gỗ, tượng đá" khi Fred, Brandon Williams và cả Maguire đều không thể ngăn cản pha băng vào đánh đầu của trung vệ đắt giá nhất thế giới này.

Những phút tiếp theo, Liverpool tiếp tục tấn công, thầy trò Klopp có lúc kiểm soát bóng đến 81%. Lữ đoàn đỏ  còn có 2 lần nữa làm tung lưới Man Utd nhưng cả 2 đều bị từ chối, lần lượt bởi VAR và trọng tài biên.

Liverpool tiếp tục bay cao ở giải Ngoại hạng.

Trong khi đó Man Utd sau cả hiệp đấu "chịu trận" cũng kịp vùng lên ở phút 41 và suýt chút nữa có bàn gỡ hòa sau khi Martial đã đưa Wan-Bissaka thoát xuống để căng ngang, và cú sút xa của tiền vệ người Brazil 3 phút sau bị Alisson bắt gọn.

Sau giờ nghỉ thế trận trên sân sôi động hơn hẳn. Liverpool triển khai một loạt đợt lên bóng nhanh nhằm phủ đầu đối thủ. Salah bỏ lỡ ở cự ly cận thành, Oxlade-Chamberlain bị De Gea cản phá cú sút xa và Henderson có một cú đá dội trúng cột dọc.

Lần này Man Utd đáp trả lại cũng "liên tục" chứ không chịu trận như hiệp 1.  Fred sút từ ngoài vòng cấm đi chệch cột dọc trước khi Martial bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn thứ hai của MU ở phút 59, thoát xuống sau pha bật tường với Pereira nhưng lại sút vọt xà ở pha đối mặt Alisson.

Salah là người tung đòn kết liễu Man Utd. 

Để tìm kiếm bàn gỡ, HLV Solskjaer tung Juan Mata và Mason Greenwood vào sân để gia tăng sức ép tuy nhiên những nỗ lực của Man Utd chưa đi đến đâu thì lưới của họ tiếp tục rung lên. Bàn thua thứ hai đến từ phút bù giờ cuối cùng khi thấy đội hình của Man Utd đang dâng quá cao, thủ thành Alisson đã phát động rất nhanh đến vị trí của Salah để cầu thủ này tăng tốc rồi dứt điểm gọn gàng ấn định chiến thắng 2-0.

Với chiến thắng này, Liverpool có được chiến thắng thứ 13 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, qua đó độc chiếm ngôi đầu với 64 điểm, hơn đội nhì bảng Man City tới 16 điểm và thậm chí còn thi đấu ít hơn 1 trận. Trong khi Man Utd vẫn đứng ở vị trí thứ 5 và vẫn kém Chelsea 5 điểm.

Bàn thắng: Van Dijk 14', Salah 90'+3

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson, Oxlade-Chamberlain, Henderson, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane.

Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Williams, Fred, Matic, James, Pereira, Martial.

Nguyễn Bình
.
.
.