Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản: Vượt kỳ vọng ban đầu

Chủ Nhật, 19/08/2018, 15:49
Đội tuyển Olympic Việt Nam đã kết thúc vòng bảng ASIAD 2018 với 3 trận toàn thắng và có được vị trí nhất bảng D. Trong đó chiến thắng ấn tượng nhất là trước đội thủ mạnh Nhật Bản ở lượt trận cuối này.

90'+4: Hết giờ: Chung cuộc Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0

90+3: Cơ hội ! Công Phượng có pha đột phá vòng cấm Nhật Bản tiếc là ở tình huống cuối tiền đạo xứ Nghệ không thể dứt điểm được như ý.

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

90': Nguy hiểm! Số 15 của Nhật Bản đã vượt qua được thủ môn Bùi Tiến Dũng tuy nhiên trong pha dứt điểm cuối cùng anh này thực hiện không thành công.

89': Không vào ! Phan Văn Đức thực hiện cú sút chìm sau đường chuyền của Nhật Bản tiếc là bóng đi chệch khung thành.

87': Không vào! Hà Đức Chinh có cú lốp bóng tuy nhiên không thể vượt qua được thủ thành Nhật Bản. Quá đáng tiếc cho Chinh.

HLV Park Hang-seo liên tục ra sát đường biên chỉ đạo. Ảnh: VNE.

81': Văn Đức có cơ hội dứt điểm sau nỗ lực đi bóng của Văn Quyết. Bóng đập chân một cầu thủ Nhật Bản và đổi quỹ đạo khiến thủ môn Obi Powell Obinna phải chọn phương án an toàn là đẩy bóng đi hết đường biên dọc.

80': Lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã rung lên lần đầu tiên ở ASIAD 2018 tuy nhiên bàn thắng không được công nhận cho Nhật Bản do Maeda Daizen đã ở vào thế việt vị.

78': Olympic Việt Nam thay người . Văn Đức vào thay cho Quang Hải bị chấn thương.Nếu cầu thủ của Hà Nội FC không thể thi tiếp tại giải này là một thiệt hại nghiêm trong với Olympic Việt Nam.

75': Văn Thanh nhảy lên đánh đầu trong pha phản công nhanh của Olympic Việt Nam tuy nhiên bóng đi thiếu chính xác.

70': Nguy hiểm. Bùi Tiến Dũng đổ người cản phá thành công cú sút chìm vào góc thấp bên phải khung thành của Endo Keita.

Olympic Nhật Bản cố gắng vùng lên từ đầu hiệp 2 tuy nhiên khung thành Bùi Tiến Dũng vẫn đứng vững. Ảnh:Vietnamnet

62': Liên tiếp những pha đá rắn của cầu thủ hai đội. Mishoyi có pha sút vào ống đồng Văn Hậu nhưng trọng tài không phạt thẻ thủ quân của Olympic Nhật Bản.

60': Văn Hậu bị cầu thủ Moyoshi Koji đá vào chân phải. Anh bước đi tập tễnh tạm rời sân

57': Olympic Việt Nam thay người đầu tiên. Công Phượng vào sân thay cho Văn Toàn. Một động thái tăng cường hàng công của HLV Park Hang-seo.

54': Nhật Bản ép sân vào đầu hiệp hai. Đội bóng Đông Á bất ngờ đẩy cao đội hình và gây sức ép lên khung thành của Tiến Dũng. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có pha uy hiếp nào nguy hiểm.

52': Hà Đức Chinh đang bị đau và cần sự chăm sóc của nhân viên y tế.

48': Nguy hiểm ! Số 7 Hara Teruki của Nhật Bản bật cao đánh đầu trong vòng cấm Việt Nam sau đường chuyền của đồng đội, Bùi Tiến Dũng phải mất hai nhịp mới ôm trọn được trái bóng.

46': Hiệp 2 bắt đầu.

45'+1: Hết hiệp 1: Tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về phía Olympic Việt Nam.

43': Nguy hiểm. Số 18 Maeda Daizen Nhật Bản xuống bóng rất nhanh bên cánh loại bỏ Văn Thanh trước khi thực hiện một cú căng ngang rất may Đình Trọng kịp thời phá bóng. Hàng thủ Việt Nam vẫn chơi tập trung.

40': Không vào! Sau đường chuyền ngược của đồng đội, Văn Thanh tung cú sút uy lực, đáng tiếc cho Olympic Việt Nam  là một hậu vệ Nhật Bản kịp thời phá bóng.

Liên tiếp các cơ hội được Olympic Việt Nam tạo ra đáng tiếc chưa có thêm bàn thắng nào. Ảnh: VNE.

* Một số thành viên của Olympic Malaysia đã tới sân theo dõi trận đấu giữa Việt Nam-Nhật Bản.

38': Hà Đức Chinh có pha bứt tốc mạnh mẽ nhưng cú dứt điểm của cuối cùng của anh không vượt qua được hậu vệ Nhật Bản

33': Không vào ! Hà Đức Chinh bật cao đánh đầu trong vòng cấm Nhật Bản sau cú tạt của Văn Hậu bên cánh trái đáng tiếc bóng đi chệch khung thành.

Hàng thủ Việt Nam đang chơi tập trung và bọc lót cho nhau rất tốt. Ảnh: VNE.

31': Tốc độ rất tốt của Maeda Daizen giúp anh vượt qua Duy Mạnh nhưng Đình Trọng đã kịp thời bọc lót cho đồng đội.

23': Không vào!. Một cơ hội nguy hiểm của Olympic Việt Nam được tạo ra bởi hai cầu thủ của thuộc biên chế Hà Nội FC. Quang Hải có cú ra chân rất nhanh sau đường chuyền của Văn Quyết đáng tiếc một hậu vệ Nhật Bản kịp thời phá bóng hết đường biên ngang chịu quả phạt góc

Olympic Việt Nam đang nắm thế chủ động trên sân. Ảnh: VNE.

20': Quang Hải thực hiện pha đá phạt chếch bên cánh phải ở cự ly 26 mét thẳng vào vòng cấm. Thủ môn Obinna bật cao bắt gọn.

19': Văn Quyết tự tin đặt lòng chân phải qua khe hai hậu vệ Nhật Bản trong vòng cấm. Bóng chạm chân cầu thủ Nhật Bản đi hết đường biên ngang. Phạt góc bên cánh trái cho Việt Nam.

Thủ thành Olympic Nhật Bản Obi Powell Obinna sinh năm 1997, có bố là người Nigeria và mẹ là người Nhật Bản. Lần gần nhất thủ thành cao 1m93 được ra sân thi đấu cho U21 Nhật Bản là vào tháng 5 vừa qua, khi đội đụng độ U21 Bồ Đào Nha tại giải Toulon Tournament. Anh được chọn thay cho Kojima Ryosuke dính chấn thương đầu gối phải trong trận thắng Pakistan 4-0 hôm 16-8.

17': Trọng tài rút thẻ vàng với Hara Teruki sau pha phạm lỗi với Hà Đức Chinh.

14': Thủ môn Bùi Tiến Dũng đấm bóng giải nguy sau pha treo bóng vào vòng cấm Olympic Việt Nam của đối thủ.

12': Không vào! Văn Quyết có cú sút trong vòng cấm đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này Olympic Việt Nam có thể chỉ phải gặp một đội bóng xếp thứ 3 tại các bảng khác. Tuy nhiên vị trí đầu bảng cũng khiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo gặp rơi vào một nhánh đấu khá khó với sự góp mặt của những đội mạnh như Hàn Quốc ...

5': Việt Nam đang khoét vào cánh phải của Nhật Bản với liên tiếp những pha lên bóng từ hướng này. Ít phút sau pha đánh đầu của Quang Hải, đến lượt Đức Chinh băng cắt nhưng không thể dứt điểm sau quả căng quang của Văn Quyết.

Quang Hải ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Vietnamnet.

3': Vào! 1-0 cho Việt Nam. Một sai lầm của hàng thủ Nhật Bản, Văn Toàn cướp được bóng và chuyền ngang để Quang Hải rất nhanh chớp lên đánh bại thủ môn Obinna bằng cú đặt lòng lạnh lùng.

1': Trận đấu bắt đầu.

Đội hình ra sân của hai đội

Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Quyết, Đức Chinh, Văn Thanh, Hùng Dũng, Quang Hải.

Nhật Bản: Obi Powell Obinna, Sugioka Daiki, Hara Teruki, Tatsuta Yugo, Hatsuse Ryo, Mitoma Kaoru, Miyoshi Koji, Endo Keita, Watanabe Kota, Kamiya Yuta, Maeda Daizen.

HLV Moriyasu Hajime chỉ cắm Maeda Daizen phía trên. Ông sử dụng ba hậu vệ Sugioka Daiki, Hara Teruki, Tatsuta Yugo. Còn lại đều là những tiền vệ được đánh giá rất cao như Miyoshi Koji hay Endo Keita. Với đội hình này, Nhật Bản nhiều khả năng hướng đến lối chơi kiểm soát khu trung tuyến, không cho Việt Nam cơ hội cầm bóng. Điều đó hứa hẹn một trận đấu khó khăn cho Hùng Dũng và Quang Hải trong bối cảnh Xuân Trường không góp mặt.

Olympic Việt Nam đang khởi động trước khi vào trận đấu. Ảnh: VNE.
Tiền đạo Yuto Iwasaki - cầu thủ được đánh giá cao của Olympic Nhật Bản - không ra sân từ đầu ở trận này. Ảnh: VNE.

Hai đội đang ngang ngửa nhau từ điểm số (6), hiệu số bàn thắng bại (+5) cho đến số bàn thắng (5). Việt Nam tạm có thành tích fair-play tốt hơn khi chưa nhận thẻ phạt nào. Nhật Bản đã nhận 2 thẻ vàng.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đang cân bằng thành tích 3 bàn ghi được tại ASIAD của Phan Thanh Bình. Nếu ghi thêm 1 bàn nữa, Anh Đức sẽ trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử ASIAD của Việt Nam. Anh Đức ghi 2 bàn ở ASIAD 2010 và hiện có 1 bàn ở ASIAD 2018.

"Tại ASIAD 2018 lần này, Olympic Việt Nam là đội bóng rất mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng. Có những cầu thủ trên 23 tuổi nhiều kinh nghiệm thi đấu và đóng góp rất nhiều vào lối chơi. Tôi đánh giá Olympic Việt Nam Nam có đội hình chất lượng hơn nhiều so với khi giành hạng Nhì tại vòng chung kết U23 châu Á”, HLV Moriyasu Hajime của Nhật Bản cho hay.

B.N.
.
.
.