Kurash "gặt vàng", TTVN vững vàng ở vị trí thứ 2

Thứ Hai, 02/12/2019, 18:40
Sau một buổi sáng "khô hạn" thì buổi chiều nay (2-12), môn Kurash đã đem về liên tiếp 5 huy chương vàng (HCV) cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Các môn võ luôn là "mỏ vàng" truyền thống của TTVN tại các kỳ SEA Games, và hôm nay môn Kurash. Đây là một môn võ truyền thống của Uzbekistan (có tài liệu nói của Mông Cổ). Kurash có lối đánh tương tự như judo và vật, nhằm rèn luyện sức khỏe, độ bền và sự nhanh nhạy. Khi thi đấu, võ sĩ kurash mặc hai màu áo khác nhau (xanh da trời và xanh lá cây) thay vì một màu như judo và thời gian thi đấu ngắn hơn.

Bảng tổng sắp huy chương tính đến 18h ngày 2-12. Ảnh chụp màn hình

Từ đầu giờ chiều nay môn Kurash tại SEA Games bắt đầu bước vào thi đấu vòng loại sau đó là thi đấu chung kết ở các hạng cận khác nhau. Tin vui lập tức đến với TTVN khi 3 VĐV là 

Trần Thị Thanh Thủy (hạng 70 kg nữ), Lê Đức Đông (hạng dưới 66 kg nam) và Vũ Ngọc Sơn (hạng dưới 73 kg nam) lần lượt giành được được HCV.

Sau đó không lâu thì võ sỹ Bùi Minh Quân  giành chiến thắng trong trận chung kết hạng dưới 81 kg nam cũng tại môn Kurash để mang về tấm HCV thứ 4. Kurash Việt Nam khép lại ngày thi đấu thứ 2 thành công khi Nguyễn Thị Lan giành chiến thắng ở trận chung kết hạng dưới 70 kg nữ. Đây là tấm HCV thứ 5 của Kurash trong chiều tối 2-12.

Chưa giành được HCV như các võ sỹ Kurash nhưng các môn võ khác như võ gậy và Wushu cũng đóng góp thêm 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng cho TTVN trong sáng và chiều 2-12.

Với "cơn mưa vàng" từ môn Kurash, tính tới 18h ngày hôm nay(2-12), Đoàn TTVN tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 2 với 15 HCV sau chủ nhà Philippines (38 HCV). Malaysia hiện đã leo lên vị trí thứ 3 với 10 HCV, còn đoàn Thái Lan tụt xuống vị trí thứ 5 với 6 HCV.

Các VĐV giành Huy chương của Việt Nam ngày 2-12:

- HCV: Trần Thị Thanh Thủy (kurash, 70 kg nữ), Lê Đức Đông (kurash, dưới 66 kg nam), Vũ Ngọc Sơn (kurash, dưới 73 kg nam), Bùi Minh Quân (kurash), Nguyễn Thị Lan (kurash)

- HCB: Văn Công Quốc (võ gậy), Nguyễn Đức Trí (võ gậy), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Vương Thanh Tùng (võ gậy), Nguyễn Thị Thúy (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (arnis), Nguyễn Thị Cúc (arnis).

- HCĐ: Quốc Khánh (wushu), Nguyễn Thị Phương Trinh (2 môn phối hợp), Ngô Thị Quyên (cử tạ), ĐT Bóng rổ nam 3x3, Đoàn Thị Nhuần (arnis), Lê Thị Vân Anh (arnis).

Nguyễn Bình
.
.
.