Các CLB ngoại hạng Anh đầu tư mua máy xét nghiệm COVID-19

Thứ Sáu, 01/05/2020, 16:59
Nhiều CLB tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League) đã và đang đầu tư mua máy xét nghiệm COVID-19 để phục vụ cho việc thi đấu một khi giải đấu quay trở lại.


Thông tin trên được tờ The Gurdian đăng tải vào hôm nay (1/5) và cho biết, mỗi chiếc máy có giá khoảng 36.000 bảng (hơn 1 tỷ đồng) cho kết quả sau 2,5 tiếng. 

Tờ báo này cho biết nhiều CLB đã có trong khi một số đội bóng khác sẵn sàng mua sắm thiết bị này nhằm bảo đảm an toàn về y tế cho các thành viên của họ...

Châu Âu đang chứng kiến đại dịch COVID-19 càn quét ở nhiều nước và như một lẽ tất yếu các giải thế thao lớn cũng bị ảnh hưởng trong đó có bóng đá. Hàng loạt giải vô địch vốn là niềm tự hào của làng bóng lục địa già rơi vào cảnh khó khăn vì không biết làm cách nào để kết thúc mùa giải.

Một cuộc họp giữa các đội bóng giải Ngoại hạng được tổ chức để xác định những bước tiếp theo cho mùa giải này. Ảnh: EPA.

Tiêu biểu như tại Đức, Bundesliga dự kiến sẽ trở lại vào ngày 9/5, tuy nhiên dự định trên đã hoàn toàn bị phá sản sau khi nước này ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 tăng và dự kiến mọi thứ phải chờ vào quyết định của chính phủ.

Trong khi đó tại Pháp, sau khi Chính phủ nước này tuyên bố hoãn sự kiện tập trung đông người (trong đó có các giải đấu thể thao) vì COVID-19 đồng nghĩa với việc các giải bóng đá sẽ không thể trở lại truớc tháng 9. 

Ban tổ chức Ligue 1 (giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp) đã lên kế hoạch kết thúc mùa giải này với chỉ 28 vòng đấu đã qua đồng nghĩa với việc trao chức vô địch cho PSG và đưa Amiens và Toulouse xuống hạng.

Tại Anh thì các CLB ở giải Ngoại hạng dường như không mấy "thích thú" với viễn cảnh bị huỷ giải hay chấp nhận kết quả dựa trên các trận đã đấu, họ muốn giải đấu được tiếp tục. Thông tin từ Goal cho biết vào hôm qua 20 CLB tại giải đấu này đã nhận được một bộ hồ sơ chi tiết dài 7 trang về cách thức tổ chức giải đấu sau khi trở lại.

Các CLB của giải Ngoại hạng Anh cũng tiến hành một cuộc họp trực tuyến với nhau để thảo luận cách thức tiến hành các trận đấu còn lại của giải đấu vào hôm nay (1/5). 

Trong khi đó vào tối nay, một cuộc họp giữa giới chức truyền hình, văn hóa và đại diện hàng loạt ban điều hành các giải đấu thể thao của Anh (trong đó có giải Ngoại hạng). 

Nội dung của cuộc họp này không được thông báo nhưng trước đó tờ The Time của Anh cho biết chính phủ nước này có thể yêu cầu các giải bóng đá không tiếp nhận khán giả từ đây cho đến khi có vắc xin COVID-19.

Nguyễn Bình
.
.
.