Không khí ASIAD 18 ngập tràn phố đi bộ Hà Nội

Chủ Nhật, 12/08/2018, 18:33
Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam chiều 12-8 đã tổ chức sự kiện Quảng bá Đại hội Thể thao Châu Á - ASIAN GAMES 2018 (ASIAD 18) tại phố đi bộ Hà Nội với các hoạt động hấp dẫn và sôi động.
Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam chiều 12-8 đã tổ chức sự kiện Quảng bá Đại hội Thể thao Châu Á - ASIAN GAMES 2018 (ASIAD 18) tại phố đi bộ Hà Nội với các hoạt động hấp dẫn và sôi động.
Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi phát biểu khai mạc sự kiện. Ông nhấn mạnh đây là lần thứ 2 Indonesia được vinh dự đăng cai giải đấu thể thao hàng đầu châu lục, bày tỏ hi vọng người hâm mộ thể thao trên khắp Việt Nam cùng hướng tới Indonesia vì một ASIAD 18 thật thành công.
Một trong ba linh vật của ASIAD 2018 là chú chim Bhin Bhin đã có mặt tại sự kiện để chơi đùa cùng các em nhỏ. 
Một tiết mục sôi động tại sự kiện. Đại diện Đại sứ quán Indonesia hi vọng sự kiện sẽ khiến nhiều người Việt Nam hơn biết đến Indonesia qua ASIAD 18.
 ASIAD 2018 được tổ chức từ ngày 18-8 đến 2-9 tại Indonesia. Đây là Đại hội thể thao lớn nhất châu lục, với sự tham dự của 45 quốc gia, vùng lãnh thổ khu vực Châu Á, thi đấu 464 nội dung của 67 môn và phân môn.
Rất đông khán giả tại phố đi bộ Hà Nội bị thu hút bởi những tiết mục sôi động của sự kiện. Để chuẩn bị cho ASIAD 2018, chủ nhà Indonesia bỏ ra chi phí rất lớn để sửa chữa, xây mới các sân vận động ở bốn tỉnh gồm Jakarta, Nam Sumatra, Banten và Tây Java. 
Những người Indonesia ở Việt Nam tập trung tại sự kiện trong chiếc áo phông in logo của ASIAD 18. Vì thời gian diễn ra các môn thi đấu của ASIAD hiện còn tính bằng giờ nên mọi khâu chuẩn bị của nước chủ nhà gần như đã hoàn tất để sẵn sàng phục vụ cho ngày hội thể thao lớn nhất châu Á.
Một bạn nhỏ háo hức chờ vẽ những hình ảnh ngộ nghĩnh tại sự kiện. Theo ban tổ chức, chủ nhà Indonesia đã chuẩn bị tổng cộng 80 địa điểm được làm nơi thi đấu và tập luyện của ASIAD 2018.
Em bé Indonesia cùng mẹ chơi bong bóng tại sự kiện. Để phục vụ người hâm mộ thể thao đến Indonesia dịp ASIAD 18, Jakarta cũng chuẩn bị một loạt khu vực fanzone với màn hình lớn và nhiều sự kiện hấp dẫn.
Một tiết mục nhảy sôi động tại sự kiện. Để đảm bảo an ninh cho ASIAD 18, chủ nhà đã điều động hoảng 100.000 nhân viên an ninh đến các địa điểm thi đấu ở Jakarta và Palembang.
Một cặp đôi tham gia trò chơi đố vui có thưởng tại sự kiện. Nói với CANDOnline, anh Dĩnh cùng vợ cho biết đang rất háo hức chờ đón sự kiện thể thao hàng đầu khu vực này. Đây cũng là dịp để anh có thể theo dõi các vận động viên xuất sắc của Việt Nam tranh tài với bạn bè trong khu vực.
"Ngay từ hôm nay, Jakarta và Palembang của Indonesia đã sẵn sàng trở thành điểm hẹn của bạn bè từ khắp các nước trong khu vực và cả Việt Nam", một cô gái Indonesia có tên Annisa hào hứng nói với CAND Online.
Cao Nhân
.
.
.