Đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic không có bác sĩ?

Thứ Năm, 11/08/2016, 10:34

Không có chuyện Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường dự Olympic với thành phần không có bác sĩ. Đó là phản hồi của Đoàn TTVN sau khi xuất hiện một số thông tin cho rằng Đoàn TTVN lên đường dự Olympic với thành phần không có bác sĩ.


Đoàn TTVN cho biết, trong mấy ngày vừa qua trên một số tờ báo, trang tin, một số diễn đàn xuất hiện thông tin Đoàn TTVN lên đường dự Olympic với thành phần không có bác sĩ. Thông tin này là không chính xác.

Theo thông báo của Đoàn TTVN, Việt Nam có 23 VĐV tham dự Thế vận hội, theo quota của BTC Olympic Rio 2016 11 cán bộ Đoàn, gồm 1 Trưởng đoàn, 9 cán bộ và 1 suất tùy viên báo chí (Press Attache). Trong thành phần 9 cán bộ này, Đoàn đã bố trí 3 bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho các VĐV.

Bộ Trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và các vận động viên tại lễ xuất quân.

Đoàn  TTVN cũng cho biết, trên thực tế, lịch thi đấu của các đội tuyển hầu như không trùng khớp nên các bác sĩ đã đảm bảo tốt việc chăm sóc, hồi phục chấn thương cho VĐV.

Đây cũng là lần đầu tiên Đoàn TTVN đi Olympic với thành phần gồm nhiều bác sĩ như vậy. Và cũng là lần đầu tiên ở một kỳ Olympic mà Tiểu ban y tế đã sớm được thành lập để chăm sóc sức khỏe, hồi phục cho các VĐV trọng điểm trong quá trình chuẩn bị tranh vé dự Đại hội - Văn bản của Đoàn TTVN khẳng định.

Trước đó, một số tờ báo, trang tin thông tin về việc trong tổng số 23 VĐV Việt Nam dự Olympic 2016, có rất nhiều người phải “đơn thương độc mã” tranh tài tại Brazil; trong khi đó, Đoàn TTVN lại có rất nhiều lãnh đạo sang dự Thế vận hội với nhiệm vụ “quản lý VĐV” gây hoang mang dư luận. 


Cốc Vũ
.
.
.