Thất bại tại Olympic, Ánh Viên ngậm ngùi xin lỗi người hâm mộ

Thứ Ba, 09/08/2016, 11:38
Kình ngư Cần Thơ đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ sau kết quả tệ hại trên đường đua xanh tại Olympic Rio 2016.

"Thành tích hôm nay của em rất tệ. Cảm giác của em không được tốt trong buổi sáng. Đến với Olympic em rất hy vọng ở nội dung 400m hỗn hợp nhưng không vào được chung kết. Các phần thi 400m sải và 200m hỗn hợp đều kém so với năng lực của mình.”, Ánh Viên nói với giọng nghẹn ngào.

“Em sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho hai giải châu Á và thế giới sau đó. Đây là giải đấu thất bại của em. Em xin lỗi mọi người vì làm không tốt ở bài thi hôm nay", kình ngư Cần Thơ giãi bày khi cô bị loại tại một loạt nội dung trong môn bơi tại Olympic Rio 2016.

Ánh Viên thất bại dù được kỳ vọng rất nhiều. Ảnh: Reuters

Điều đáng chú ý, Ánh Viên đã không thi đấu đúng sức của mình. Tại đường bơi 200m hỗn hợp kết thúc rạng sáng 9/8, Ánh Viên chỉ đạt có thành tích 2 phút 16 giây 20 đứng thứ 33, kém xa thành tích của chính cô tại giải vô địch thế giới năm 2015 là 2 phút 12 giây 33. Tại đường bơi 400 mét tự do, kinh ngư Cần Thơ cũng không vượt nổi chính mình để vào chung kết.

Tại đường bơi 400 mét hỗn hợp, nội dung được xem là "tủ" của Ánh Viên, kình ngư Việt Nam đạt thành tích  4 phút 36 giây 85 vượt qua đỉnh cao nhất của mình 4 phút 38 giây 78, nhưng cũng không giúp cô lọt vào chung kết khi chỉ đứng thứ 9.

Các chuyên gia thể thao tỏ ra đầy tiếc nuối bởi Ánh Viên chỉ thua người xếp trên có 0,31 giây. Tất nhiên trình độ của Ánh Viên với nhóm đấu thủ hàng đầu tại các nội dung trên vẫn là một khoảng cách rõ rệt. Hơn nữa nữ kình ngư Việt Nam mới chỉ tập luyện chuyên nghiệp được 5 năm, chưa thể vươn tới một đẳng cấp để có thể tranh chấp các thứ hạng cao tại Olympic.

Huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn cũng tỏ ý không hài lòng về thành tích của học trò. Theo ông Tuấn thành tích của Ánh Viên chưa thể hiện được khả năng của cô trong thời gian luyện tập cũng như kỳ vọng ban đầu đặc biệt là đường bơi 400 mét hỗn hợp.

B.N
.
.
.