Đè bẹp Nam Định, CLB Hà Nội chắc ngôi đầu

Thứ Tư, 11/09/2019, 21:30
Đè bẹp Nam Định với tỷ số của set tennis (6-1), CLB Hà Nội có thêm 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng V.league.


Trận đấu bù vòng 22 V.league diễn ra trên sân Hàng Đẫy, sau khi nhiều trụ cột của Hà Nội trở về từ ĐTQG. Ra sân với một đội hình với nhiều ngôi sao tấn công như Quang Hải, Văn Quyết hay Omar, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã không để đội khách tạo ra bất cứ một bất ngờ nào.

Ngay khi trận đấu mới trôi qua được phút thứ 5 đội chủ nhà đã được hưởng quả penalty. Văn Quyết bị Lê Văn Phú kéo ngã trong vùng cấm, trọng tài Ngô Duy Lân ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho chủ nhà. Omar dễ dàng đánh lừa thủ môn Xuân Việt bằng cú đá hiểm hóc vào góc xa bên phải để mở tỷ số.

Quang Hải tiếp tục đóng vai trò ngòi nổ của CLB Hà Nội. Ảnh: CTV.

Bị dẫn bàn Nam Định vùng lên và thành quả họ có được là bàn cân bằng tỷ số sau đó hơn 10 phút với pha đánh đầu của Diogo từ tình huống đá phạt góc của Lê Sỹ Minh. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được trong trận đấu này.

Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu gần như là "màn độc diễn" của các chân sút bên phía đội chủ nhà. Chỉ 5 phút sau bàn thua, Hà Nội đã tái lập thế dẫn bàn. Tận dụng sai lầm của Lê Văn Phú, thủ quân đội chủ nhà Văn Quyết khống chế rồi tung cú dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ môn Đinh Xuân Việt.

Thế trận tấn công quá mạnh của Hà Nội buộc Nam Định phải bị động chống đỡ và mảnh lưới của đội khách tiếp tục rung lên. Văn Quyết có bàn thắng thứ 2 với pha dứt điểm đánh bại toàn bộ hàng thủ Nam Định từ đường chuyền chuẩn xác của Quang Hải.

Văn Quyết có thêm một trận đấu rực sáng với 2 bàn thắng.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn 3-1 của đội chủ nhà. Khoảng thời gian giữa hai hiệp không làm cỗ máy của Hà Nội giảm tốc, ngược lại có cảm giác mọi cầu thủ chủ nhà hôm nay đều muốn có tên trên bảng tỷ số. Hà Nội tiếp tục dốc sức tấn công, khung thành của Nam Định liên tục gặp sóng gió.

Hà Nội sớm có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1. Văn Quyết thực hiện đường chuyền đặt Kebe vào vị trí thuận lợi. Tân binh của CLB Hà Nội không bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho chủ nhà.

Tiếp tục tấn công Hà Nội làm cho đội khách không còn khả năng chống đỡ. Mảnh lưới của Nam Đinh lại rung lên và Quang Hải lại một lần nữa đóng vai người kiến tạo khi cầu thủ quê Đông Anh có đường chuyền như đặt để Omar dứt điểm tung lưới Nam Định nâng tỷ số lên 4-1.

Chiến thắng đậm giúp Hà Nội cũng cố ngôi đầu sau vòng 22. Ảnh: CTV.

Trận đấu bị gián đoạn đôi chút khi một nữ CĐV bị thương vào chân vì một quả pháo sáng ném trúng cần tới sự giúp đỡ của lực lượng an ninh để rời sân. 

Cơn mưa bàn thắng của Hà Nội kết thúc sau đó với cú sút quyết đoán của Thành Lương ấn định tỷ số 6-1 cho Hà Nội. Chiến thắng này giúp Hà Nội có 46 điểm sau vòng 22 qua đó bỏ xa đội xếp thứ 2 TP HCM tới 5 điểm.

B.N
.
.
.