Hủy diệt Arsenal, Liverpool độc bá ngôi đầu giải Ngoại hạng

Chủ Nhật, 30/12/2018, 06:27
Chiến thắng đậm đà 5-1 trên sân nhà trước Arsenal đã tiếp tục nối dài chuỗi trận thăng hoa của Liverpool ở giai đoạn then chốt của mùa giải.

Tiếp đón đội bóng thành London trên sân nhà Anfield, Liverpool hừng hực khí thế sau khi đã giành ngôi vô địch lượt đi giải Ngoại hạng một cách thần kỳ. Lịch sử cũng đang đứng về phía đội chủ nhà khi Liverpool đang có chuỗi 7 trận liền bất bại trước Arsenal trên các mặt trận hơn thế nữa, Lữ đoàn đỏ đã không thua 30 trận liên tiếp trên sân nhà tại Premier League.

Với những thông số trên không khó hiểu tại sao, The Kop chẳng chút e dè mà ào lên tấn công vây hãm Arsenal ngay sau tiếng còi khai cuộc, khiến hàng thủ đội bóng thành London thi đấu khá lúng túng trước áp lực mạnh. Đội chủ nhà có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ngay phút thứ 6, Sadio Mane bứt tốc rất nhanh để thâm nhập vùng cấm Arsenal trước khi trả ngược bóng lại cho Roberto Firmino dứt điểm, đáng tiếc là cú sút của tiền đạo người Brazil lại đập trúng chân Salah và ra ngoài.

Firmino có một cú hattrick trong trận này.

Pháo thủ có câu trả lời sau đó ít phút khi Fabino có đường chuyền "tệ hại" ở phần sân nhà để  Iwobi đoạt được bóng, dẫn một mạch vào vòng cấm địa Liverpool rồi dứt điểm căng nhưng may cho đội chủ nhà Alisson đã kịp đổ người cản phá thành công. Dẫu vậy CĐV đội khách cũng chỉ phải đợi 1 phút sau đó để ăn mừng bàn thắng.

Lovren phát bóng lên đến đúng vị trí của cầu thủ Arsenal và đội khách lập tức triển khai ngay đợt tấn công. Iwobi tạt ngang vào vòng cấm địa và cầu thủ trẻ Maitland-Niles kịp băng vào tiếp ứng, dứt điểm cận thành tung lưới Alisson.

Tuy nhiên bàn thua sớm chỉ càng khiến lối đá tấn công của Liverpool thêm mãnh liệt. Chỉ mất vài phút, nhà vô địch lượt đi Premier League 2018/19 đã san bằng tỷ số. Trong một đợt tấn công trung lộ, Firmino phối hợp với Salah và hàng thủ Arsenal đã cản phá vô cùng lập bập, để cho Firmino băng vào dễ dàng sút tung lưới Leno ở khoảng cách gần.

"Cơn cuồng phong đỏ" vẫn chưa dừng lại, Chỉ hơn một phút sau bàn gỡ hòa, Liverpool tiếp tục chọc thủng lưới Arsnenal. Lần này, xuất phát từ việc cướp bóng trong chân Torreira ở giữa sân, "Lữ đoàn đỏ" tổ chức ngay đợt tập kích và lại là Firmino khéo léo xâm nhập vòng cấm rồi đệm lòng gọn gàng hạ gục Leno.

Trận đấu tiếp tục được diễn ra với tốc độ cao sau đó, Liverpool vẫn là đội chiếm ưu thế khi liên tục tung ra các pha hãm thành về phía các vị khách và rồi bàn thắng cũng đến với The Kop. Trong một pha bóng mà hàng thủ Arsenal đã di chuyển thiếu khôn ngoan tạo cơ hội cho Mohamed Salah thoát bẫy việt vị thành công, cú căng ngang của cầu thủ Ai Câp giúp Mane dễ dàng  lập công.

Cơn ác mộng của Arsenal vẫn chưa chịu dừng lại, ngay trước khi hiệp 1 khép lại Arsenal lại tiếp tục mắc sai lầm. Sokratis đẩy ngã Salah trong vòng cấm và cầu thủ người Ai Cập không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền.

Liverpool đang đạt phong độ "đáng sợ" trong mùa giải này. 

Sang hiệp 2, HLV Unai Emery tung Laurent Koscielny thay cho Mustafi nhằm cứu vãn cục diện nhưng khi sự thay đổi đó chưa phát huy tác dụng thì Arsenal tiếp tục bị uy hiếp rồi thủng lưới thêm một lần nữa. Kolasinac là tội đồ khi phạm lỗi với Lovren trong vòng cấm, trên chấm phạt đền Firmino lạnh lùng đánh bại thủ môn đội khách nâng tỷ số lên 5-1.

Những phút sau đó, Arsenal vùng lên nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số và dù HLV Unai Emery đưa Lacazette vào thay Aubameyang tuy nhiên họ không thể nào xuyên thủng mảnh lưới của đội chủ nhà một lần nữa. Thậm chí "thần may mắn" còn mỉm cười với Liverpool khi trọng tài khước từ một quả phạt đền cho đội khách sau tình huống Lacazette ngã trong vòng cấm.

Với 3 điểm vừa giành được Liverpool tiếp tục ngự trị trên bảng xếp hạng tại giải đấu cao nhất ở xứ sở sương mù. The Kop giờ đã hơn đội xếp thứ hai là Tottenham tới 9 điểm do Spur bất ngờ để thua Wolves tới 1-3 ngay trên sân nhà trong trận đấu trước đó

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Van Dijk, Lovren, Robertson (Clyne 83'); Fabinho, Wijnaldum (Lallana 77'); Shaqiri, Firmino, Mane (Henderson 61'); Salah.

Arsenal: Leno, Lichtsteiner, Papastathopoulos, Mustafi (Koscielny 46'), Maitland-Niles, Torreira, Xhaka, Kolasinac (Guendouzi 81'), Ramsey, Iwobi, Aubameyang (71')

Ghi bàn:

Liverpool: Firmino 14', 16', 65' (phạt đền), Salah 45' (phạt đền)

Arsenal: Maitland-Niles 11'


B.N.
.
.
.