U23 Việt Nam đã làm nên những điều kỳ diệu

Thứ Bảy, 27/01/2018, 09:10

“Một vấn đề rất đáng quan tâm ở chỗ, làm sao công sức chăm sóc, huấn luyện, dạy dỗ của các thầy, sau này các cháu sẽ không bị làm hỏng tài năng, bản lĩnh và sự trong sáng (cho đến lúc này)” – ông Mai Liêm Trực chia sẻ.

Trước thềm trận chung kết lịch sử giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trong khuôn khổ VCK U23 châu Á (diễn ra vào lúc 15h ngày 27-1, giờ Việt Nam), ông Mai Liêm Trực, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã dành thời gian chia sẻ những suy nghĩ của mình với Báo điện tử CAND.

“Tôi rất hồi hộp. Đối thủ U23 Uzbekistan mạnh thì rõ rồi nhưng đội U23 Việt Nam đã làm nên những điều kỳ diệu và đang rất tự tin tiến vào chung kết.

Với một ý chí quyết tâm và niềm hi vọng rất lớn của các cầu thủ và từ người hâm mộ, nếu chúng ta chiến thắng ở chung kết thì đây sẽ là một điều không thể tưởng tượng nổi.

Ông Mai Liêm Trực, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (ảnh VOV).

Còn nếu chúng ta không chiến thắng thì các em, các cháu vẫn xứng đáng được tôn vinh bởi vì đấy không chỉ là một trận đấu, một giải đấu mà qua đây nói lên sự trưởng thành của đội ngũ bóng đá trẻ của Việt Nam.

Cũng như nhiều người hâm mộ, nhiều nhà quản lý bóng đá trước đây cũng như hiện nay, chúng ta không tưởng tượng được sự trưởng thành của các cầu thủ U23 Việt Nam trong tay một huấn luyện viên giỏi, tài năng và rất là tâm lý.

Bài học khiến tôi trăn trở, suy nghĩ về thành quả của đội U23 rằng, người Việt Nam ta nếu có những thủ lĩnh tốt, một doanh nghiệp, một tổ chức, một địa phương… thậm chí chỉ ở tầm trung của đất nước lãnh đạo vững vàng, sạch, đủ mạnh và có một tầm nhìn thì sẽ động viên được sức lực của người Việt, có thể sẽ làm nên được những điều kỳ diệu không thua kém gì các nước láng giềng của chúng ta.

Hi vọng rằng đây sẽ là một trong những cơ sở để cho các đội tuyển quốc gia chúng ta có một bước phát triển đột phá, trưởng thành trong những năm sắp tới”.

Vũ Cảnh (ghi)
.
.
.