Cảm xúc từ “hậu phương”các tuyển thủ U23 Việt Nam

Thứ Sáu, 26/01/2018, 17:25
Trong khi các tuyển thủ U23 Việt Nam đang chuẩn bị thi đấu trận chung kết gặp U23 Qatar thì ở Việt Nam, gia đình họ cũng đang trải qua những ngày tháng đầy cảm xúc. Tất cả họ cũng đang dõi theo từng bước chân của con trai mình. Có những người đã không kìm nén được giọt nước mắt hạnh phúc.


Gia đình thủ môn Tiến Dũng mất ngủ

Ông Khánh chia sẻ sau chiến tích của U23 Việt Nam: “Cả đêm đó, cứ như một ngày hội vậy. Dường như cả làng Bào này đều thức để vui chung với gia đình chúng tôi. Gia đình hãnh diện và tự hào lắm!.

Căn nhà này cũng nhờ sự góp sức của các con đấy! Gia đình thực sự hạnh phúc và tự hào khi thấy cháu đã cản thành công quả 11m, giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Iraq ở loạt luân lưu. Hôm qua, trước khi chuẩn bị vào trận đấu, anh em, làng xóm đã chuẩn bị mấy mâm cơm để cổ vũ cho các con rồi”.  

Gia đình các tuyển thủ U23 Việt Nam

Bà Phạm Thị Giáp (75 tuổi) – bà nội của Dũng nhớ lại: “Ngày còn nhỏ, nó đã rất thích đá bóng. Thằng Dũng nó hơn thằng Dụng (em trai Dũng hiện là tiền vệ U23 Việt Nam) có một tuổi. Vì nhà nghèo, lại cách xa trung tâm nên những quả bóng mà anh em Dũng chơi là đều được làm từ lá chuối trong vườn nhà, hoặc những tờ giấy vụn được cuộn lại, may mắn là những quả bưởi rụng sau nhà. Khi còn là học sinh tiểu học, Tiến Dũng luôn là “cầu thủ” xuất sắc không thể thiếu và luôn cùng các bạn mang giải về cho trường, cho huyện nhà”.

Gia đình Quang Hải, Duy Mạnh hoãn đi Trung Quốc

Sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Qatar, Vietnam Airlines đã quyết định,  đài thọ toàn bộ chi phí cho 2 người thân trong gia đình của mỗi cầu thủ đội tuyển U23 sang xem trận chung kết tại Trung Quốc. Chi phí bao gồm vé máy bay miễn tất cả thuế, lệ phí và chi phí ăn, ở, đi lại, làm visa. 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quang Thuần - bố tiền vệ Quang Hải chia sẻ con trai ông cũng gọi điện từ Trung Quốc về nhắn nhủ, ban huấn luyện lo ngại sự có mặt của gia đình ảnh hưởng tâm lý thi đấu của cầu thủ.

Ông Nguyễn Quang Thuần cũng cho biết ở nhà, rất đông người thân, hàng xóm đến chia vui cùng với gia đình. Một nhà tài trợ đã lắp màn hình TV cỡ lớn ở sân vận động, trước cửa nhà ông để người dân tiện theo dõi trận chung kết nên gia đình ông sẽ ở nhà tiếp đón, Ông Thuần nói: “chúng tôi đi thì ai sẽ đón tiếp những người hâm mộ cất công đến nhà cổ vũ cho Quang Hải cùng đội tuyển”.

Trong khi đó, bà Lê Thị Lan - mẹ trung vệ Duy Mạnh chia sẻ gia đình bà đã chủ động liên lạc đến hãng hàng không Vietnam Airlines, hỏi thủ tục sang Trung Quốc. 

Bà chia sẻ: “Gia đình tôi dự định đi 6 người, cũng đã chuẩn bị quần áo, hành lý nhưng Duy  Mạnh gọi điện thoại về nói rằng các thầy trong ban huấn luyện đề nghị bố mẹ các tuyển thủ không nên sang vì có thể khiến các cầu thủ bị dao động tâm lý, ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu. 

Dù rất muốn sát cánh bên con trai trong thời khắc lịch sử, song chúng tôi nghĩ đó là một lời khuyên hợp lý nên vợ chồng tôi sẽ cổ vũ Duy Mạnh và đồng đội của con ở quê nhà, chờ ngày con trở về”.

Bố cầu thủ Vũ Văn Thanh vui như “chết đi sống lại”

Chia sẻ cảm xúc về chiến tích của U23 Việt Nam, ông Vũ Văn Hộ - bố của cầu thủ Vũ Văn Thanh nói: “Nhìn con trai quyết định quả penalty cuối cùng vào lưới U23 Qatar, tôi vui như “chết đi sống lại”. Thực sự khi đó, mọi người đều nín thở, rồi vỡ òa sung sướng. Thời điểm đó, tôi không thể diễn tả niềm vui sướng của mình như thế nào. Tự nhiên nước mắt cứ trào ra”.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Giàn- mẹ của cầu thủ Văn Thanh, cho biết: “Nghe giọng nói trầm ấm, vui sướng của con, tôi không cầm được nước mắt. Thằng bé ngày nào còn xin bố mẹ lên tuyển tập luyện, giờ đã trưởng thành rồi, dẫu biết rằng, đây mới chỉ là bước khởi đầu.

Thanh ngay từ nhỏ đã rất thích chơi đá bóng. Hồi đó, gia đình không muốn cho Thanh tập luyện bóng đá vì sợ con không theo được. Nhưng thấy con đam mê quá, tôi đã chấp thuận. Đến giờ phút này, phần nào tôi tự hào về quyết định của con”.

Hưng Hà
.
.
.