Bùng nổ trong hiệp 2, Chelsea lội ngược dòng trước Southampton

Thứ Bảy, 14/04/2018, 21:44
Chơi bế tắc trong phần lớn thời gian nhưng The Blue chỉ cần chưa tới 10 phút để tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Southampton với tỷ số 3-2.


Hành quân tới sân St' Mary, đội bóng thành London để bộ ba Eden Hazard, Alvaro Morata và Willian xuất chiến ngay từ đầu tuy nhiên đội khách thi đấu bế tắc và trong khi chưa tìm được đường vào khung thành thủ môn McCarthy thì mảnh lưới của The Blue đã rung lên.

Ryan Bertrand dốc bóng rất tốc độ bên cánh trái, vượt qua sự truy cản của Cesar Azpilicueta, rồi căng vào cho Dusan Tadic dứt điểm mở tỷ số. Bàn thắng có phần trách nhiệm từ hàng thủ áo xanh khi đã để xổng Tadic trong tình huống cầu thủ người Serbia tiếp cận cầu môn.

Olivier Giroud lập cú đúp sau khi được vào sân. Ảnh: Getty Image.

Vẫn với tinh thần thi đấu hưng phấn, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng ở ngay đầu hiệp 2. Trong một tình huống đá phạt, Gary Cahill để Bednarek thoát xuống đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Southampton.

Chỉ đến lúc này, Conte mới quyết định thay đổi, chiến lược gia người Italia đưa Olivier Giroud và Pedro vào sân để thay cho Morata và Zappacosta. Và sự thay đổi đó lập tức phát huy tác dụng. Từ quả tạt của Marcos Alonso, cựu cầu thủ Arsenal băng vào đánh đầu rút ngắn tỷ số.

Bàn thắng như tiếp thêm sinh khí vào lối chơi "vô hồn" trước đó của Chelsea để rồi sau đó 5 phút phút, đội khách đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhờ công Eden Hazard. Và cũng chỉ mất 3 phút sau để Olivier Giroud hoàn tất cú đúp của mình đồng thời giúp Chelsea có màn lội ngược dòng thành công.

Cùng với bàn thắng của Eden Hazard giúp Chelsea có cuộc lội ngược dòng trong hiệp 2. Ảnh: Reuters.

Với 2 bàn trong trận đấu này, tiền vệ người Pháp chứng minh mình xứng đáng với danh hiệu "siêu dự bị". Tổng cộng cựu cầu thủ của Arsenal đã có 19 bàn thắng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị . Tại giải Ngoại hạng, Giroud chỉ còn kém kỷ lục Jermain Defoe (24 bàn) đúng 5 lần lập công nữa.

Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của Chelsea trong trận đấu này. Thế công của Chelsea đã thay đổi hoàn toàn sau sự thay đổi người của Conte cũng như tinh thần thi đấu đi xuống một cách khó hiểu của đội chủ nhà.

Chiến thắng giúp Conte giảm bớt sức ép sau loạt 4 trận chỉ biết đến hòa và thua trong một tháng qua. Đồng thời nó giúp đội bóng thành London nuôi hy vọng mong manh giành vé chơi tại Champions League mùa sau. Chelsea có thể yên tâm phần nào khi Southampton chính là đối thủ của họ tại trận bán kết Cup FA vào ngày 22-4 tới đây.

Trong khi đó Southampton tiếp tục phong độ tệ hại của mình. Đây là trận đấu thứ 4 mùa này họ nhận tới 3 bàn thua. Cũng là trận đấu thứ 2 đội bóng miền nam nước Anh để đối thủ lội ngược dòng.

7 vòng gần nhất thì họ không biết đến mùi chiến thắng. Càng ngày thì cánh cửa trụ hạng càng hẹp hơn với đội chủ sân St Mary’s.

Southampton: Tadic (21’), Bednarek (60’)

Chelsea: Giroud (70’, 78’), Hazard (75’)

Đội hình thi đấu

Southampton (3-4-3): McCarthy; Bednarek (Gabbiadini, 90’), Hoedt, Yoshida; Soares, Romeu, Hojbjerg, Bertrand; Ward-Prowse (Austin, 79’), Tadic (Sims, 83’), Long

Chelsea (3-4-3): Courtois; Azpilicueta, Cahill, Christensen; Zappacosta (Pedro, 61’), Fabregas, Kante, Alonso; Hazard (Moses, 86’), Willian, Morata (Giroud, 61’)


B.N.
.
.
.