Harry Kane lập công, Tottenham thắng tối thiểu Arsenal

Thứ Bảy, 10/02/2018, 22:22
Pha lập của tiền đạo người Anh là bàn thắng duy nhất giúp Tottenham đánh Arsenal trong trận derby London với tỷ số 1-0.

Bàn thắng giúp vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh 2016/2017 nâng số bàn thắng ghi được lên con số 101 nhưng quan trọng hơn nó giúp Tottenham trả món nợ thua 0-2 ở lượt đi đầu mùa. Với chiến thắng tối thiểu này, đội bóng chủ sân Wembley vượt qua Liverpool, Chelsea để chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tỷ số có lẽ còn cao hơn nếu Kane cùng đồng đội không bỏ lỡ liên tục các cơ hội sau bàn thắng khai thông thế bế tắc. Chiến thắng là xứng đáng với những gì đội chủ nhà thể hiện trong suốt 90 phút.

HLV Mauricio Pochettino tung ra đội hình mạnh nhất tung ra lực lượng mạnh nhất của mình với những gương mặt như Alli, Eriksen, Son hay Kane và chơi với tư thế cửa trên. Các mũi nhọn của đội bóng áo trắng liên tục đe dọa khung thành Cech.

Tottenham thắng xứng đáng. Ảnh: Getty Image.

Trong khi đó HLV Arsene Wenger lại chọn lối đá phòng ngự phản công và  tiếp tục tin tưởng tân binh đắt giá Aubameyang. Chân sút người Gabon đá chính bên cạnh hàng loạt vệ tinh đẳng cấp gồm Oezil và Mkhitaryan.

Những toan tính của "Giáo sư" đã hoàn toàn chính xác trong 45 phút đầu tiên khi Arsenal chơi phòng ngự số đông dựng một chiếc xe bus trước cầu môn đội khách nhưng lại chủ động tung ra các đợt phản công gây choáng váng cho Tottenham.

Chính Arsenal chứ không phải đội chủ nhà mới là người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. au đường chọc khe tinh tế của Wilshere, Aubameyang có cơ hội đối mặt với thủ thành Hugo Lloris, nhưng đáng tiếc tân binh của Arsenal lại rơi vào thế việt vị.

Sau giờ nghỉ, Tottenham tiếp tục dâng cao đội hình tấn công và thành quả đã đến khi hiệp hai mới trôi qua có 4 phút.  Ben Davies có cú treo bóng xoáy từ bên cánh trái, Kane với khả năng tốc độ và chiều cao lý tượng nhảy lên đánh đầu chéo góc mở tỷ số, bất chấp nỗ lực cản phá của hai hậu vệ Arsenal.

Harry Kane tiếp tục là ông vua của những trận derby London. Ảnh: Daily Mail.

Lối đá phòng ngự phản công của Arsenal chính thức "sụp đổ", Pháo thủ buộc phải dâng cao đội hình tấn công điều đó càng khiến khung thành đội khách thêm phần mỏng manh trước các đợt tấn công của Tottenham.  Alli rồi Trippier và cầu thủ dự bị Lamela đều có những cơ hội vô cùng tốt để nâng cao tỷ số.

Ở phía ngược lại, Arsenal có quyền nuối tiếc vì không thể rời sân Wembley với một điểm khi họ cũng có những cơ hội vô cùng "ngon ăn" để chuyển hóa thành bàn thắng.

Lacazette có pha chạm bóng "bắn chim" trong vòng cấm và chỉ ít phút sau cầu thủ người Pháp lại tiếp tục bỏ lỡ sau khi đã có cú bứt tốc từ giữa sân, cú đệm lòng của tiền đạo Arsenal vượt qua thủ môn Hugo Lloris nhưng bóng lại chệch cầu môn trong gang tấc.

Alexandre Lacazette ôm đầu tiếc nuối sau pha bỏ lỡ cuối hiệp 2. Ảnh: Getty Image.

Thất bại trước Tottenham đưa Arsenal trở lại mặt đất sau chiến thắng tưng bừng trước 5-1, điều tồi tệ hơn với Pháo thủ là họ đã kém đội bóng xếp thứ 4 Liverpool tới 6 điểm. Cửa sáng nhất cho Arsenal lên chơi ở Champion League là phải vô địch Europa League.

Ngược lại chiến thắng này tạo đà rất tốt cho Gà Trống trong trận thư hùng sắp tới với Juventus tại Champion League. Tiến sâu hơn ở sân chơi châu lục cũng giúp Tottenham thu về một ngân khoản không nhỏ so với giải Ngoại hạng Anh.

Ghi bàn

Tottenham: Kane 49'

Đội hình ra sân

Tottenham: Lloris, Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies, Dier, Dembele, Eriksen, Dele, Son, Kane

Dự bị: Vorm, Aurier, Rose, Wanyama, Sissoko, Lamela, Lucas

Arsenal: Cech, Bellerin, Koscielny, Mustafi, Monreal, Elneny, Xhaka, Wilshere, Oezil, Mkhitaryan, Aubameyang

Dự bị: Ospina, Chambers, Kolasinac, Maitland-Niles, Iwobi, Welbeck, Lacazette

NTB
.
.
.