Hàng công tịt ngòi, HAGL ngã gục trên sân Vinh

Chủ Nhật, 16/06/2019, 19:49
Đội bóng phố núi đã có một chuyến đi kinh hoàng đến sân Vinh khi chịu thất bại nặng nề 0-3 trước đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Sân Vinh luôn là "miền đất dữ" đối với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), thống kê cho thấy trong 15 trận gần nhất tới đây, đội bóng phố núi mới chỉ thắng đúng 1 lần duy nhất vào năm 2010, trong khi thua tới 10 lần và hòa 4 lần.

Và trong trận đấu hôm nay (16-6) "chuỗi trận không biết đến mùi chiến thắng" của HAGL trên sân Vinh tiếp tục được nối dài. Dưới cái nóng của buổi chiều mùa hè, nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua với tốc độ không quá nhanh. Hai CLB chủ động đều chủ trương chơi thận trọng, đảm bảo an toàn tối đa cho khung thành và chờ đối phương sơ hở để tung đòn phản công.

Trước trận đấu Văn Toàn nhận phần thưởng xuất sắc nhất tháng tuy nhiên điều đó không giúp anh và các đồng đội tránh được một thất bại trên sân Vinh. Ảnh: HAGL.

Trong những phút sau đó cả hai đội đều có cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Trọng tài Hoàng Anh Tuấn trở thành tâm điểm sự chú ý trong trận đấu này khi ông ra quyết định chính xác ở tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm chủ nhà và khước từ bàn thắng của Hồ Tấn Tài sau đó.

Tuy nhiên các khán giả chủ nhà không phải đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng. Chỉ 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu lưới của đội khách đã rung lên và lần này trọng tài không còn lý do gì để ngăn cản Tấn Tài điền tên mình trên bảng tỷ số nữa.

Bàn thắng mở tỷ số khiến trận đấu sôi nổi hơn. HAGL đẩy cao đội hình tấn công nhưng không tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chơi tập trung của chủ nhà SLNA. Tuấn Anh, Văn Toàn và Chevaughn Walsh đều không thể khoan thủng mảnh lưới của đội bóng xứ Nghệ.

Trong khi đó SLNA cũng có nhiều pha bỏ lỡ tuy nhiên với sự hoạt động tích cực của những mũi nhọn phía trên, cùng với lợi thế sân nhà không mất nhiều thời gian để họ có bàn thắng thứ 2. Sau quả tạt bên cánh trái của Phạm Xuân Mạnh, tiền vệ Quang Tình vào sân thay người đã vung chân sút volley tung nóc lưới HAGL.

Hồ Tấn Tài với một bàn thắng và một đường kiến tạo đã giúp SLNA có trận đại thắng trên sân nhà. Ảnh: SLNA.

Với khoảng cách 2 bàn và thế trận chắc chắn, 3 điểm gần như đã nằm gọn trong túi của thầy trò HLV Đức Thắng tuy nhiên SLNA chưa muốn dừng lại. Đúng phút bù giờ cuối cùng SLNA có bàn thứ 3. Olaha đã có bàn thắng cho riêng mình khi khéo léo loại bỏ Đức Lương để xâm nhập vòng cấm địa HAGL rồi tỉa bóng gọn gàng, hạ gục Sietsma.

Với chiến thắng tưng bừng 3-0, SLNA đã chấm dứt được mạch 6 trận không thắng để có được điểm số 21 sau giai đoạn lượt đi và nằm trong tốp đầu. Trong khi đó với 15 điểm, HAGL chỉ xếp thứ 10.

B.N
.
.
.