Hải Phòng thưởng 1,5 tỷ đồng cho Đoàn thể thao dự SEA Games 30

Thứ Năm, 12/12/2019, 17:49
Sáng 12-12, UBND TP Hải Phòng tổ chức vinh danh Đoàn Thể thao Hải Phòng tham dự SEA Games 30 tại Philippines, với sự tham dự của tập thể lãnh đạo Thành ủy và UBND TP Hải Phòng, cùng nhiều đại diện các sở, ngành…

Tại SEA Games lần thứ 30, Đoàn thể thao Hải Phòng tham dự với tổng số 16 HLV, VĐV ở 11 môn thể thao: Arnis, Kurash, Pencak Silat, Thể dục dụng cụ, Bơi, Điền kinh, Đấu kiếm, Thể dục Aerobic, Cử tạ, Nhảy cầu và Bóng đá.

Kết thúc kỳ SEA Games, Đoàn Hải Phòng đã thi đấu nỗ lực hết mình, xuất sắc giành được 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng. Trong 11 môn tham dự, Đoàn Hải Phòng có tổng cộng 9 môn giành được huy chương, trong đó có nhiều môn thể thao Olympic. Các môn thể thao trọng điểm của Hải Phòng được đầu tư tập huấn nước ngoài và thuê chuyên gia huấn luyện, chất lượng huy chương rất cao.

Thành ủy Hải Phòng khen thưởng VĐV, HLV giành Huy chương vàng.

Phát biểu tại buổi vinh danh, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng chúc mừng những thành tích mà các VĐV, HLV đã đạt được tại SEA Games 30, đem về những tấm huy chương cho đất nước và Thành phố.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, những năm qua, TP đã quan tâm đến công tác thể thao thành tích cao, xác định vai trò quan trọng của thể thao thành tích cao, đóng góp vào thành tích chung của thể thao nước nhà. Đặc biệt, Hải Phòng vừa thông qua Nghị quyết quy định nội dung và mức chi để thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với HLV, VĐV thể thao thành tích cao. Điều đó thể hiện sự quan tâm của Thành phố đối với hoạt động thể thao…

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, các ngành liên quan cần sớm triển khai thực hiện Nghị quyết. Các VĐV, HLV tiếp tục cố gắng tập luyện, rèn luyện để đạt được nhiều thành tích cao tại kỳ SEA Games 31 năm 2021, sẽ được tổ chức tại Việt Nam, trong đó có một số bộ môn được tổ chức tại Hải Phòng.

Đoàn thể thao Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm tại buổi vinh danh.

Tại buổi vinh danh, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc tại SEA Games 30. Thưởng cho VĐV đoạt Huy chương Vàng là 200 triệu đồng, Huy chương Bạc là 100 triệu đồng, Huy chương Đồng là 50 triệu đồng. Thưởng cho HLV trực tiếp hướng dẫn, đào tạo VĐV đoạt Huy chương Vàng là 100 triệu đồng; Huy chương Bạc là 50 triệu đồng; Huy chương Đồng là 25 triệu đồng. Tổng tiền thưởng cho các HLV, VĐV là hơn 1,5 tỷ đồng.

V.Huy
.
.
.