Hải Dương dẫn đầu toàn đoàn tại Giải Đua thuyền Rowing vô địch các CLB toàn quốc 2021

Thứ Năm, 22/04/2021, 21:51
Tính đến ngày 22/4, đoàn Hải Dương đang dẫn đầu tại Giải Đua thuyền Rowing vô địch các CLB toàn quốc 2021 với 5 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ.

Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch các CLB toàn quốc năm 2021, tổ chức từ ngày 17 – 28/4, tại Hồ Đồng Xanh, Đồng Nghệ, huyện Hòa Vang thành phố Đà Nẵng, với sự tham gia của 386 vận động viên đến từ 25 tỉnh, thành trong cả nước.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên trong thời gian qua hầu hết các giải đấu đã bị hoãn, ban huấn luyện các đội đã khắc phục giáo án tập luyện hằng ngày bằng các bài tập online. Đây cũng là cách để các đội duy trì phong độ và thể lực. Ở giải đấu đầu tiên trong năm 2021 này của bộ môn Đua thuyền, các CLB đều tích cực tập luyện và hào hứng tham gia.

Sau 5 ngày tranh tài, hôm nay Giải đã kết thúc các nội dung thi đấu của môn Rowing. Theo đó, xếp thứ nhất toàn đoàn ở nội dung này là đoàn Hải Dương với 5 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ; xếp thứ nhì là đoàn Quảng Trị với 3 HCV, 6 HCB và xếp thứ 3 là chủ nhà Đà Nẵng với 3 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ. Các kết quả thi đấu tại giải cũng cho thấy các nội dung trọng điểm của Rowing Việt Nam được đầu tư đúng hướng để đón đầu các nội dung thi đấu ở đấu trường châu lục.

Ngày mai 23/4, Giải sẽ bắt đầu thi đấu các nội dung của Canoeing với 36 nội dung của 3 cự ly 1.000m, 500m và 200m dành cho nam, nữ. Giải đấu này cũng vắng mặt một số VĐV trọng điểm đang làm nhiệm vụ chuẩn bị lên đường tham dự vòng loại Olympic tại Nhật Bản như Phạm Thị Huệ, Lường Thị Thảo, Cao Thị Hảo và Nguyễn Văn Hiếu.

Giải Đua thuyền Rowing vô địch các CLB toàn quốc 2021 thu hút sự tham gia của 386 vận động viên đến từ 25 tỉnh, thành trong cả nước.

Theo bà Dương Hồng Hạnh, phụ trách môn Đua thuyền Tổng cục TDTT, giải đấu lần này là cơ hội để chuyên gia và ban huấn luyện đội tuyển quốc gia tuyển chọn, sàng lọc các VĐV có thành tích tốt nhất để chuẩn bị lực lượng làm nhiệm vụ tại SEA Games 31, tổ chức vào cuối năm.

Tại SEA Games 31, môn Đua thuyền Rowing sẽ có 16 nội dung và môn Canoeing có 19 nội dung thi đấu. Hiện đội tuyển đua thuyền Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm đua thuyền Hải Phòng. Giống như các môn thể thao khác, đội tuyển đua thuyền gặp khá nhiều khó khăn do việc tập luyện và thi đấu của các VĐV bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

“Tuy thế các VĐV đều đang tập luyện hăng say và cố gắng thi đấu hết mình để mang huy chương về cho các địa phương tại giải đấu này cũng như sau này sẽ góp phần vào thành công chung của đội tuyển quốc gia”, bà Hạnh cho biết.

N.B - T.S
.
.
.