Hà Nội I Watabe ra quân thắng lợi tại giải BĐ Nữ Cúp Quốc gia 2021

Thứ Ba, 20/04/2021, 21:06
Chiều 20/4, tại SVĐ Thanh Trì (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc và trận đấu mở màn của Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2021. Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu giữa Hà Nội I Watabe và Thái Nguyên T&T, với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội bóng Thủ đô.

Giải đấu năm nay có sự tham gia của 7 đội bóng là: ĐKVĐ Thành phố Hồ Chí Minh, Á quân Than Khoáng sản Việt Nam, Hà Nội I Watabe, Hà Nội II Watabe, TP.HCM II, Thái Nguyên T&T, Phong Phú Hà Nam. Các đội chia thành 2 bảng đá vòng một lượt tìm ra các đội đầu bảng và nhì bảng vào bán kết.

Bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng Thư ký, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tuyên bố khai mạc giải.

Những lá thăm rủi đưa Hà Nội I Watabe, TP.HCM II, Phong Phú Hà Nam, Thái Nguyên T&T vào bảng A. Bảng B có sự hiện diện của 3 đội bóng TP.HCM I, Hà Nội II Watabe và Than KSVN. 

Có thể thấy rằng, bảng A ẩn chứa nhiều sự bất ngờ khi thực lực các đội bóng không quá chênh nhau.

Trong lời phát biểu tuyên bố khai mạc giải, bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng Thư ký LĐBĐVN, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: “Đây là năm thứ ba, Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia được tổ chức, và trở thành giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia do LĐBĐVN tổ chức. Điều này cho thấy những nỗ lực của LĐBĐ Việt Nam, trong việc tạo thêm sân chơi cho các đội bóng nữ, để tăng cường cơ hội cho các cầu thủ nữ được thi đấu, nâng cao trình độ, là nguồn lực cho đội tuyển Nữ Quốc gia."

Trận đấu khai màn giải khai màn bảng A giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2021 giữa Hà Nội I Watabe (áo trắng) và Thái Nguyên T&T(áo xanh).

Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu khai màn bảng A giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2021 giữa giữa Hà Nội I Watabe và Thái Nguyên T&T. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đội bóng thủ đô với thực lực mạnh hơn là những người chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số.

Dù được đánh giá không cao bằng đối thủ nhưng Thái Nguyên T&T đã gây ra khó khăn lớn với Hà Nội I Watabe.

Tuy nhiên, đây không phải trận đấu dễ dàng cho thầy trò HLV Nguyễn Anh Tuấn, sau rất nhiều nỗ lực đội bóng thủ đô mới có được bàn mở tỷ số nhờ công Hồ Thị Quỳnh. Còn lại phần lớn thời gian của trận đấu, Hà Nội I Watabe vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ đến từ đối thủ. Thái Nguyên T&T ngày càng cho thấy sự tiến bộ nhưng họ thiếu đi những cầu thủ biết cách giải quyết trận đấu. 

Đội bóng xứ chè thậm chí đã nỗ lực ghi bàn vào lưới đối thủ.

Đội bóng xứ chè tạo ra những phan phản công có sức nặng nhưng là không đủ để có bàn gỡ hoà. Giành chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ, Hà Nội I Watabe có được màn ra quân thắng lợi.

Tuy nhiên vì không thể tận dụng được các cơ hội tạo ra Thái Nguyên T&T sau đó đã phải trả giá. Hà Nội I Watabe vượt lên dẫn trước từ phút 35 khi Hồ Thị Quỳnh mở tỉ số trận đấu với cú sút hiểm hóc từ tình huống chạm đầu chuyền ngược của Hải Yến.
Trận đấu sau đó chứng kiến nỗ lực của các vị khách để tìm kiếm bàn gỡ hòa.
Dẫu vậy họ không thể xuyên thủng được mảnh lưới đội bóng Thủ đô nên đành chấp nhận thất bại.
Nguyễn Bình - Phong Sơn
.
.
.