Hạ Nadal, Tsitsipas tiến vào chung kết Madrid Open 2019

Chủ Nhật, 12/05/2019, 08:33
Với chiến thắng 2-1 (6-4, 2-6, 6-3) trước "ông vua sân đất nện", tài năng trẻ Hy Lạp hiên ngang tiến vào trận chung kết Madrid Open 2019.

Stefanos Tsitsipas từng thua Nadal trong cả 3 lần đối đầu trước đó tuy nhiên tại trận bán kết Madrid Open 2019 vào đêm qua (11-5) tay vợt người Hy Lạp cho thấy sự trưởng thành vượt bậc.

Trận đấu diễn ra khá giằng co khi tay vợt người Tây Ban Nha nhập cuộc không tốt và mất break trong game đầu tiên tuy nhiên hạt giống số 2 lập tức chứng tỏ bản lĩnh khi bẻ game được đối thủ để cân bằng tỷ số trong set 1.

Stefanos Tsitsipas có chiến thắng trước Nadal để tiến vào trận chung kết Madrid Open 2019.

Các game đấu tiếp theo chứng kiến sự giăng co quyết liệt giữa hai tay vợt. Trong khi Nadal có những cố gắng liên tục để đòi break khi bị đối thủ dẫn trước thì Tsitsipas với sức trẻ của mình cũng không chịu kém cạnh bẻ được 3 game liên tiếp của đối thủ. Trong game quyết định  Tsitsipas có một pha giao bóng tốt để có set point qua đó giành chiến thắng ở set 1 với tỷ số 6-4.

Trong set 2, Tsitsipas chiến đấu khá ngoan cường khi xuất sắc cứu được cả 2 set point. Tuy nhiên sự chùng xuống bất ngờ của tay vợt Hy Lạp giúp Nadal có cơ hội. Cựu số 1 thế giới có chiến thắng 6-2 để cân bằng tỷ số 1-1.

Đối thủ của tay vợt Hy Lạp là đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic.

Tuy nhiên đây là những nỗ lực cuối cùng của "Bò tót". Set 3 chứng kiến sự hụt hơi thấy rõ của Nadal khi anh đánh bóng hỏng rất nhiều ở hai game giao bóng và bị Tsitsipas dẫn đến 5-2. Những nỗ lực sau đó của Nadal chỉ giúp anh đòi lại 1 break. Trận đấu kết thúc sau 2 giờ 34 phút với cú đánh bóng ra ngoài sân của Nadal và chiến thắng giành cho tay vợt Hy Lạp.

Như vậy sau chiến thắng trước Alexander Zverev ở tứ kết thì tay vợt tuổi đôi mươi lại tiếp tục tạo ra thêm một kỳ tích. Trong trận chung kết Tsitsipas sẽ đối đầu với Novak Djokovictay, tay vợt số 1 thế giới đã hạ chóng vánh Dominic Thiem ở bán kết.

B.N
.
.
.