Nadal gặp chấn thương, Federer không đấu vẫn thắng

Chủ Nhật, 17/03/2019, 08:25
Tay vợt người Tây Ban Nha bất ngờ tái phát chấn thương đầu gối và không thể thi đấu tiếp giúp Federer dù không thi đấu vẫn giành quyền vào chơi trận chung kết Indian Wells

"Như tôi đã nói ngày hôm qua, tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn ở đầu gối", Nadal nói về quyết định rút lui khỏi giải Indian Wells trên trang web ATP. 

"Tôi thức dậy vào sáng nay, và tôi cảm thấy mình không đủ khả năng thi đấu đỉnh cao để chơi ở trận bán kết (với Federer)", "cựu vương sân đất nện" cho biết.

Trước đó, trong trận tứ kết với Karen Khachanov, tay vợt người Tây Ban Nha đã cần tới sự chăm sóc của đội ngũ y tế. Và anh đã quyết định rút lui khỏi giải trước trận bán kết với "tàu tốc hành" chỉ 3 tiếng đồng hồ.

Rafael Nadal tuyên bố rút lui khỏi giải vì tái phát chấn thương.

Vấn đề thể lực của Nadal đã được đặt dấu hỏi từ giải Úc mở rộng hồi đầu năm 2019 khi anh phải rút lui khỏi tứ kết. Và dù Nadal tỏ ra tự tin nhưng việc anh có thể góp mặt tại giải Masters 1000 ở Monte Carlo vào tháng 4 tới hay không vẫn còn là điều phải cân nhắc.

Với những fan hâm mộ Nadal nói riêng và người yêu thích môn banh nỉ nói chung thì đây là một sự hụt hẩng lớn khi không thể một lần nữa chứng kiến màn tranh tài đỉnh cao giữa "Fedex" và "Bò tót".

Roger Federer vào chung kết mà không phải thi đấu bán kết.

Hai tay vợt thực sự có nhiều “duyên nợ”. “Tàu tốc hành” đã thắng trong 5 lần đối đầu gần nhất với Nadal, nhưng tay vợt người Tây Ban Nha đang chiếm ưu thế khi có 23 chiến thắng trong 38 lần gặp nhau giữa 2 người.

Tuy nhiên, với quyết định rút lui của Nadal giúp Fedrer không phải mất sức quần thảo với tay vợt số 2 thế giới hiện tại. "Tàu tốc hành" sẽ vào chung kết và gặp hạt giống số bảy Dominic Thiem. Tay vợt người Áo đã có chiến thắng 6 (3) 6-7 (3) 6-4 trước Milos Raonic tạị bán kết.

B.N.(theo Sport Mail)
.
.
.