HLV từ chức, Đội tuyển Trung Quốc tiếp tục chìm trong khủng hoảng

Thứ Năm, 13/10/2016, 09:42
Sau khi ĐT Trung Quốc thua muối mặt ĐT Uzbekistan 0-2 trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2018, khu vực châu Á, HLV trưởng ĐT, ông Gao Hongbo đã tuyên bố từ chức.

Trước đó, Trung Quốc đã để thua Syria ngay trên sân nhà, và hiện tại đang đứng bét bảng A với chỉ vỏn vẹn 1 điểm sau 4 trận. Với tình cảnh này, khả năng Trung Quốc cạnh tranh một trong hai chiếc vé đầu bảng để nuôi hy vọng tham dự VCK World Cup coi như tắt lịm.

Điều đáng nói là thất bại của ĐT Trung Quốc tại vòng loại World Cup diễn ra vào đúng lúc đang có làn sóng các đại gia Trung Quốc mua lại các CLB châu Âu, và người Trung Quốc tin rằng đấy là một động lực tốt giúp đội tuyển quốc gia nước mình phát triển.

Ông Gao Hongbo đã từng dẫn đắt ĐT Trung Quốc từ năm 2009 đến 2011, trước khi bị sa thải, nhường chỗ cho HLV danh tiếng người Tây Ban Nha Antonio Camacho, và đến bây giờ lại mất chức lần thứ hai.

Trong nhiều năm qua, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc hết sử dụng thầy nội lại đến thầy ngoại, trong đó có những ông thầy danh tiếng nhưng chất lượng và thành tích đội tuyển quốc gia vẫn không diễn ra như ý mình.

Hiện tại rất nhiều cổ động viên bóng đá Trung Quốc đề nghị một số lãnh đạo Liên đoàn bóng đá phải từ chức vì những nghi vấn liên quan đến việc quản lý thiếu minh bạch, dẫn đến việc cả một nền bóng đá đã đi sai đường (?).

Tuấn Thành
.
.
.