Kiatisak dâng tặng nhà vua Thái Lan chức vô địch AFF Cup

Chủ Nhật, 18/12/2016, 11:21
Huấn luyện viên Kiatisak của Thái Lan đã tuyên bố dâng tặng chiến thắng tại AFF Cup lên cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej và tân Quốc vương Maha Vajiralongkorn.

"Cảm ơn vì mọi sự ủng hộ của các bạn. Chúng tôi dâng tặng chiến tích này lên Vua Rama IX (cố Quốc vương  Bhumibol Adulyadej) và Vua RamX (tân Quốc vương Maha Vajiralongkorn)", Kiatisak đã tuyên bố như thế ngay sau trận đấu trên sân  Rajamangala.

Các cầu thủ Thái Lan mang ảnh Quốc vương khi đăng quang.

Tối 17-2, trên sân  Rajamangala, đoàn "Voi chiến" (cách gọi của người Thái với đội tuyển quốc gia) dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak đã giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia qua đó vượt qua đội tuyển xứ Vạn đảo với tổng tỉ số sau 2 trận là 3-2.

Trước trận đấu này khi trả lời phỏng vấn tờ Bưu điện Bangkok Zico xứ Thái cũng thề sẽ chiến thắng để dâng tặng danh hiệu lên cố Quốc vương  Bhumibol Adulyadej. “Chúng tôi muốn chiến thắng trong giải đấu này vì Quốc vương  Bhumibol Adulyadej và toàn thể người dân Thái Lan”, Kiatiksak tuyên bố trước trận đấu.

Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn thắng trong trận chung kết lượt về.

Thái Lan lập kỷ lục với 5 lần vô địch AFF Cup, sau các chiến tích vào các năm 1996, 2000, 2002 và 2014. Đội tuyển của Kiatisak còn nhận được danh hiệu Fair-play. Tiền đạo Dangda trở thành Vua phá lưới với 6 lần lập công. "Messi Thái" - tiền vệ tổ chức tấn công, Chanathip Songkrasin đã được trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất.

Trong khi đó đối thủ Indonesia đã nhận thất bại thứ 5 trong các trận chung kết AFF Cup và Tiger Cup. Đội bóng xứ Vạn đảo đã trải qua 4 thất bại trước đó vào các năm 2000, 2002, 2004, 2010.  HLV Alfred Riedl vẫn tiếp tục là Vua về nhì với thất bại thứ 3 trong trận chung kết bóng đá của khu vực.

Thái Lan vẫn trong 1 năm để tang cố Quốc vương  Bhumibol Adulyadej. Theo đó công chức tại xứ Chùa Vàng sẽ mặc đồ đen trong 1 năm tính từ khi cố Quốc vương băng hà.

B.N (theo Bưu Điện Bangkok)
.
.
.