HLV Eriksson: Philippines sẽ không tới Hà Nội như khách du lịch

Thứ Tư, 05/12/2018, 17:15
Dù đang ở thế rất bất lợi nhưng chiến lược gia người Thụy Điển vẫn cho rằng các học trò có thể làm nên một điều gì đó trong trận đấu vào ngày mai (6-12) trước đội chủ nhà Việt Nam.


Ông Eriksson vẫn tin tưởng vào khả năng tạo ra "một cuộc lội ngược dòng" trên sân Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về vào ngày mai. Phát biểu trong cuộc họp báo tại Hà Nội ngày 5-12, ông thầy người Thụy Điển cho rằng trận đấu với Việt Nam vào ngày mai là một trận đấu khó khăn. 

Mặc dù các vị khách lại "đang có vấn đề về nhân sự" nhưng cựu HLV đội tuyển Anh vẫn tuyên bố toàn bộ những thành viên đội tuyển Philippines ra quân ngày mai vẫn là những cầu thủ tốt nhất, chơi với quyết tâm cao nhất.

HLV Sven-Goran Eriksson và đội trưởng đội tuyển Philippines trong buổi họp báo tại Hà Nội.

"Chúng tôi (đội tuyển Philippines) không tới đây (Hà Nội) như những khách du lịch mà tới để làm nên một điều gì đó", HLV Sven-Goran Eriksson nói đầy tự tin trong cuộc họp báo. 

Về mặt chiến thuật ông thầy người Thụy Điển cho biết đương nhiên các vị khách sẽ phải chơi tấn công nhưng sẽ phải phòng ngự thật chắc chắn nhằm bảo đảm không bị thủng lưới trước các chân sút chủ nhà.

"Tất nhiên chúng tôi phải chơi tấn công rồi nhưng như ở trận lượt đi Philippines có chơi tấn công đâu mà vẫn để thủng lưới hai bàn. Vì vậy nếu chỉ tập trung tấn công mà phòng ngự không chắc sẽ bị Việt Nam khoản thủng.", HLV Sven-Goran Eriksson cho biết.

Về mặt lý thuyết đội tuyển Philippines vẫn có cơ hội đi tiếp nếu thắng Việt Nam với khoảng cách 2 bàn hoặc thắng với khoảng cách tối thiểu nhưng ghi được nhiều hơn 2 bàn. Ngoài ra họ cũng có thể đưa trận đấu tới những loạt sút luân lưu đầy may rủi và trong trường hợp đó thì lợi thế tâm lý sẽ thuộc về đội khách.

Chiến lược gia người Thụy Điển vẫn tin tưởng vào khả năng tạo ra một cuộc lội ngược dòng trên sân Mỹ Đình.
Ngọc - Bình
.
.
.