HLV Park Hang-seo dùng bài học năm 2014 để nhắc nhở học trò

Thứ Tư, 05/12/2018, 12:20
Chiến lược gia người Hàn Quốc nhắc lại thất bại đau đớn ở bán kết AFF Cup 2014 để yêu cầu các học trò chơi tập trung cho trận đấu ngày mai.

Trong cuộc họp báo vào ngày 5-12 tại Hà Nội, HLV Park Hang-seo nhắc lại thất bại đau đớn năm 2014 của đội tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2014 để yêu cầu các học trò cần phải tập trung hơn trong trận đấu ngày mai tại Mỹ Đình.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết toàn ban huấn luyện đội tuyển đã "mổ băng" trận lượt đi để tìm hiểu nguyên nhân các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội đến vậy. Ông Park Hang-seo cho biết, ông cùng các học trò chắc chắn cần rút kinh nghiệm để cải thiện điều này trong trận đấu lượt về vào ngày mai.

HLV Park Hang-seo và HLV Sven-Goran Eriksson trong cuộc họp báo ngày 5-12. Ảnh: T.Ngọc

Còn nhớ vào năm 2014, tại bán kết AFF Cup, đội tuyển Việt Nam đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Malaysia trên sân khách nhưng sau đó vì hàng loạt sai lầm nơi hàng thủ chúng ta đã nhận trái đắng khi để "các chú hổ" đánh bại tại Mỹ Đình ở lượt về với tỷ số 4-2 qua đó giật lại tấm vé vào chung kết.

Không chỉ có HLV Park Hang-seo nhắc đến quá khứ mà trong cuộc họp báo này đội trưởng Philippines cũng nhắc lại chiến thắng 2-0 của đội bóng này trên sân Mỹ Đình trước đội tuyển Việt Nam vào năm 2010 như một động lực để anh và các đồng đội có hy vọng lật ngược thế cờ trong trong trận đấu ngày mai (6-12). 

Tại vòng bảng kỳ AFF Cup cách đây 8 năm Philippines đã đánh bại Việt Nam lúc đó đang là các nhà đương kim vô địch. trong trận đấu cuối cùng để qua đó giành luôn tấm vé vào bán kết.

Bình Ngọc
.
.
.