HLV Bert van Marwijk: Việt Nam là đối thủ lớn nhất tại bảng G

Thứ Tư, 13/11/2019, 11:57
Chiến lược gia người Hà Lan đánh giá Việt Nam là đối thủ mạnh nhất của bảng G tuy vậy HLV trưởng của đội bóng Tây Á cho biết không sợ hãi trước đội chủ nhà trong trận đấu sắp tới.

Ngày 13-11, HLV Bert van Marwijk cùng các học trò đã có mặt tại Hà Nội. Chiến lược gia người Hà Lan tham dự cuộc họp báo trước trận. Một trong những vấn đề được nhiều nhà báo xoáy vào là thất bại của đội bóng Tây Á này trước Thái Lan

"Tôi không e ngại trước Việt Nam dù trước đó đã để thua Thái Lan. Chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ. Việt Nam là đội mạnh nhất ở các đối thủ trong bảng này. UAE sẽ chuẩn bị kỹ nhất để sẵn sàng chiến đấu", HLV Bert van Marwijk nói.

Vị chiến lược gia người Hà Lan cũng tỏ ấn tượng với lối chơi được đoàn quân HLV Park Hang-seo. "Tôi rất ấn tượng, lối chơi của Việt Nam đa dạng. Đội ngũ của chúng tôi phân tích rất kỹ của Việt Nam. UAE sẽ chơi với lối đá đặc trưng của riêng UAE. Đây sẽ là một trận đấu vô cùng thú vị", ông Bert van Marwijk chia sẻ.

HLV Bert van Marwijk

Sau hàng loạt chiến tích tại sân chơi khu vực lẫn châu lục như,VCK U23 châu Á 2018,  AFFCUP 2018,  hiện giờ Việt Nam đang trở thành một trong những đối thủ gây khó chịu nhất với ngay cả những "đại gia" châu Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022 Việt Nam và Thái Lan đang là hai đội giữ được thành tích bất bại. Trong khi UAE dù khởi đầu ấn tượng nhưng việc bất ngờ "ngã ngựa" trước "đoàn voi chiến" đã khiến HLV Bert van Marwijk cùng các học trò chịu áp lực rất lớn.

Theo truyền thông UAE, thì kết quả trận đấu ngày mai (14-11) sẽ quyết định chiếc ghế của chiến lược gia người Hà Lan. Người hâm mộ xứ Tây Á rất khát khao tái lập thành tích giành vé vào vòng chung kết World Cup như họ đã từng làm được vào năm 1990 và nếu có thêm một kết quả bất lợi nữa,  HLV Bert van Marwijk rất có thể phải trả giá bằng chính vị trí của mình.

Nguyễn Bình
.
.
.